Cao su

Bộ Thương mại Thái Lan xây dựng kế hoạch đảm bảo thu nhập cho sản xuất 5 loại nông sản, bắt đầu với dầu cọ và cao su tự nhiên

Bộ Thương mại Thái Lan vừa đưa dầu cọ và cao su tự nhiên vào top các nông sản ưu tiên trong lộ trình của chính phủ mới về giải quyết theo cơ chế đảm bảo thu nhập.

Whichai Phochanakij, lãnh đạo Bộ Thương mại Nội địa, cho biết cơ quan này đang chuẩn bị dữ liệu và các hướng dẫn về cơ chế đảm bảo thu nhập cho hoạt động sản xuất 5 loại nông sản, bắt đầu với dầu cọ và cao su tự nhiên, để đệ trình lên chính phủ mới. Ba nông sản khác được đưa vào cơ chế này là gạo, tinh bột sắn và ngô. Cơ quan trên có kế hoạch thuyết trình dự thảo trước Hội đồng Chính sách Dầu cọ Quốc gia do phó thủ tướng Jurin Laksanawisit, lãnh đạo đảng Dân chủ, làm chủ tịch. Các hướng dẫn sẽ bao gồm cách tính giá tham chiếu, quy trình đăng ký và phân bổ ngân sách. Cơ quan này cũng sẽ đề xuất bộ tiêu chí để giám sát quá trình triển khai.

Ông Whichai cho biết trước đây, cơ chế hỗ trợ chỉ hạn chế cho những nông dân thực sự cần được hỗ trợ để ngăn chặn khả năng có thể đẩy chính phủ tới một hố đen tài chính. Tuy nhiên, các chi tiết liên quan đến diện tích đất đai và sản lượng nông sản thuộc phạm vi của chương trình có thể thay đổi, phụ thuộc vào tình hình kinh tế. Chính phủ sẽ tạo ra một cơ chế để có thể can thiệp hỗ trợ nông dân nếu giá nông sản giảm mạnh.

Ông Jurin đã thông báo gần đây trong chiến dịch tuyên truyền chính sách của chính phủ mới rằng cơ chế đảm bảo thu nhập này sẽ là một trong những biện pháp chính của chính phủ để nâng thu nhập của nông dân, hướng tới 5 nông sản chính: cao su, tinh bột sắn, dầu cọ và ngô.

Theo Bangkok Post
Admin

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan phản đối chính sách dân túy

Bài trước

Chính phủ Thái Lan giảm ngân sách cho chương trình đảm bảo thu nhập trồng lúa

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su