Thịt

EU dỡ bỏ thẻ vàng đối với ngành thủy sản Đài Loan

EU đã công nhận các cải cách của Đài Loan triển khai trong 3,5 năm qua để giải quyết vấn đề khai thác thủy sản phi pháp, không báo cáo và không có quy định (IUU) và dỡ bỏ thẻ vàng đối với Đài Loan – đánh dấu một bước biến chuyển lớn trong các hệ thống quản lý và pháp lý thủy sản nhằm chống lại khai thác IUU tại Đài Loan.

Karmenu Vella, Ủy viên các vấn đề môi trường, các vấn đề biển và thủy sản phát biểu: “Tôi hoan nghênh các nỗ lực lớn mà Đài Loan đã bỏ ra để cải cách khung pháp lý ngành thủy sản, triển khai các công cụ kiểm soát mới và cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thủy sản biển. Cuộc đối thoại của EU với Đài Loan cho thấy rằng hợp tác quốc tế là động lực chính hướng tới quản lý biển lành mạnh hơn”.

EU cam kết mạnh trong cuộc chiến chống lại khai thác thủy sản phạm pháp, không báo cáo và không theo quy định, hiện đang làm việc với hàng loạt các quốc gia để chấm dứt tình trạng này. Sau khi ban hành thẻ hàng vào tháng 10/2015, Ủy ban châu Âu, đại diện cho EU và Đài Loan đã liên tục tham gia các hợp tác và đối thoại sâu sắc trong 3,5 năm để giải quyết vấn đề.

Với kết quả hợp tác này, các nhà chức trách Đài Loan hiện có một loạt các công cụ hiện đại và hiệu quả để chống lại khai thác thủy sản IUU. Đây là một bước tiến lớn khi xét đến đội tàu khai thác thủy sản xa bờ của Đài Loan là đội tàu lớn thứ 2 thế giới và đóng một vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng quốc tế đối với các sản phẩm thủy sản biển. Dài Loan cũng đã thắt chặt các nghĩa vụ đối với những công ty vận hành tàu khai thác thủy sản gắn cờ các nước thứ ba.

Để duy trì thành tựu này, EC sẽ đề xuất thành lập một nhóm hợp tác IUU Working Group. Diễn đàn này sẽ cho phép cả hai bên duy trì một quan hệ hợp tác chặt chẽ về các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống lại khai thác thủy sản IUU, bao gồm ở phạm vi đa quốc gia, khu vực và tiểu khu vực.

Ngoài ra, EU và Đài Loan sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề liên quan đến các điều kiện lao động trong ngành khai thác thủy sản, trong khung tư vấn quyền con người.

Theo FIS
Admin

Hàng trăm doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sang Đài Loan

Bài trước

“Tiêu nhiều hơn nữa”: Thủ tướng Đài Loan Tô Trinh Xương tái khẳng định nguồn cung thực phẩm đầy đủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt