Thành phố Hồ Chí Minh lên kế hoạch triển khai sàn giao dịch lợn sống. Malaysia quy định không sử dụng protein từ tiết lợn trong TACN.

Thành phố Hồ Chí Minh lên kế hoạch triển khai sàn giao dịch lợn sống

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là địa phương đầu tiên tại Việt Nam có sàn giao dịch lợn sống để kết nối trực tiếp người nuôi, thương nhân và người mua trên một nền tảng giao dịch mở. Sàn giao dịch này sẽ cho phép lợn nuôi từ các hộ gia đình, các HTX, và các trang trại lớn trực tiếp lựa chọn người mua (những nhà bán buôn lợn). Hoạt động này giúp giảm sự tham gia của trung gian trong chuỗi giá trị. Tất cả lợn giao dịch phải được chứng nhận VietGAP và GlobalGAP, và cung cấp thông tin truy xuất nguồn gốc. Một cơ quan thanh tra độc lập kiểm tra chất lượng thịt, như tỷ lệ thịt nạc, hàm lượng chất béo, và pH sẽ cung cấp thông tin cơ bản cho các bên liên quan để quyết định về mức giá mua bán hoặc cho các cơ quan chức năng làm cơ sở cho các mức phạt. Ban đầu, giao dịch sẽ không tính phí và dự kiến sàn giao dịch này sẽ đi vào hoạt động thử nghiệm từ cuối năm 2019.

Malaysia quy định không sử dụng protein từ tiết lợn trong TACN

Cơ quan Dịch vụ Thú y Malaysia (DVS) chỉ đạo rằng bột protein từ tiết lợn từ Trung Quốc sẽ không được sử dụng để chế biến TACN nội địa. Giám đốc DVS Quaza Nizamuddin Hassan Nizam cho biết đây là biện pháp phòng ngừa khi báo cáo chính thức cho biết các nhà chức trách Trung Quốc phát hiện thấy virus dịch tả lợn (AFS) trong tiết lợn để sản xuất TACN tại Huệ Châu, Quảng Đông, “DVS đã ban hành một hướng dẫn về nhập khẩu lợn sống và các sản phẩm thịt lợn đông lạnh từ 18/9/2018 trở đi do AFS lan rộng tại Trung Quốc”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt