Leong Hup mở nhà máy sản xuất TACN thứ 4 tại Việt Nam trong tháng tới. Trung Quốc cho biết nguồn cung và giá thịt lợn ổn định giữa đại dịch ASF.

Leong Hup mở nhà máy sản xuất TACN thứ 4 tại Việt Nam trong tháng tới

Nhà sản xuất chăn nuôi gia cầm Malaysia Leong Hup International Bhd sẽ mở nhà máy TACN thứ 4 và hiện đại nhất trong tháng 12 tới tại miền Nam để giành thị phần cao hơn trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Nhà máy mới này có chi phí đầu tư lên tới hơn 20 triệu USD, và sẽ tăng tổng công suất sản xuất TACN của Leong Hup thêm 285.000 tấn/năm trong giai đoạn đầu hoạt động. Giai đoạn mở rộng thứ 2 sẽ đẩy công suất tối đa của nhà máy lên 427.000 tấn/năm. Hoạt động sản xuất TACN này của Leong Hup tại Việt Nam dưới tên gọi Emivest Feedmill Vietnam có thể sản xuất 1,1 triệu tấn TACN hàng năm. Tập đoàn Leong Hup có các nhà máy hoạt động tại 5 nước ASEAN - Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam. CEO Leong Hup cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam là Lau Joo Hong cho biết tập đoàn có kế hoạch xây dựng nhà máy TACN thứ 5, dự kiến sẽ đặt tại miền trung Việt Nam.

Trung Quốc cho biết nguồn cung và giá thịt lợn ổn định giữa đại dịch ASF

Nguồn cung lợn và giá thịt lợn của Trung Quốc nhìn chung vẫn ổn định, theo tuyên bô của một lãnh đạo Bộ Nông nghiệp nước này cho hay, ngay cả khi dịch tả lợn châu Phi (ASF) đang hoành hành trên khắp nước sản xuất chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới này. Tính đến ngày 23/11, Trung Quốc đã tiêu hủy 600.000 con lợn do các đợt bùng phát dịch tả lợn, theo Feng Zhongwu, lãnh đạo cơ quan chăn nuôi và thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho hay. Trung Quốc cũng đã xác nhận 73 ca dịch tả lợn tại 20 tỉnh, bao gồm 2 đợt dịch báo cáo cuối tuàna qua tại Bắc Kinh.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 27/8

Bài trước

Tin vắn đầu tư ngành chăn nuôi ngày 12/3

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc