Hơn 160 tài khoản kinh doanh của các cơ sở chế biến hạt điều tại Kerala đang ghi nhận nợ xấu và gần 700 trong tổng số 834 nhà máy có đăng ký tại bang này đang phải đóng cửa trong 2 – 3 năm vừa qua, theo các nguồn tin trong ngành hạt điều Ấn Độ cho hay.

Với việc chính quyền bang lệnh cho các ngân hàng tạm ngừng xử lý cho đến hết 31/8, tới thời điểm hiện tại, các ngân hàng tại Ấn Độ có thể sẽ sớm có động thái xử lý khoản nợ tồn đọng này, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. “Hơn 160 tài khoản kinh doanh của các nhà chế biến hạt điều đang được đưa vào danh mục nợ xấu và các ngân hàng có thể siết tài sản từ các con nợ này. 2 doanh nghiệp gần đây đã tự tử tại Kollam và một số trường hợp cố tự tử đã được ghi nhận”, theo Rajesh K thuộc Hộ đồng Bảo vệ Ngành hạt điều Kerala (KCIPC) cho hay.

Các chính sách của chính quyền trung ương và địa phương, thiếu cơ giới hóa và cạnh tranh ngày càng tăng từ Việt Nam và Trung Quốc trong hoạt động thu mua nguồn điều thô từ cùng các thị trường như các nhà chế biến hạt điều Ấn Độ, được cho là các nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng hiện nay.

Theo Business Standard
Admin

Xuất khẩu hạt điều mang về khoảng 782 triệu USD trong quý 1/2024

Bài trước

Hoạt động xuất nhập khẩu hạt điều đối mặt thách thức trong thời gian tới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều