Thịt lợn Mỹ nằm trong danh sách áp thuế bổ sung của Trung Quốc. Giá lợn sống quay đầu giảm tại Việt Nam. Việt Nam thúc đẩy sản xuất cá tra giống.

Thịt lợn Mỹ nằm trong danh sách áp thuế bổ sung của Trung Quốc

Trung Quốc quyết định áp thuế bổ sung lên tới 25% đối với 128 mặt hàng của Mỹ. Như dự báo, thịt lợn là một trong số các hàng hóa Mỹ bị Trung Quốc áp thuế trả đủ chính sách chống bán phá giá thép và aluminium. Chính sách thuế bổ sung này sẽ có hiệu lực từ ngày 2/4, tác động tới khoảng 3 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc. Bắc Kinh tuyên bố đây là động thái bảo vệ các lợi ích của Trung Quốc và cân đối thiệt hại gây ra bởi các chính sách thuế mới của Mỹ.

Giá lợn sống quay đầu giảm tại Việt Nam

Giá lợn sống tại Việt Nam đang giảm mạnh, trong khi nhiều người chăn nhỏ nhỏ vốn đang chờ giá tăng để thoát hàng. Theo Bộ NNPTNT, trong tháng 3/2018, giá lợn sống tại Việt Nam giảm 0,04 – 0,13 USD/kg so với cuối năm 2017, xuống còn 1,3 USD/kg. Với mức giá này, nông dân lỗ nặng, khi chi phí sản xuất đã lên đến 1,23 US/kg. Báo cáo của Bộ NNTPTN cũng cho biết tổng quy mô đàng lợn của Việt Nam đã giảm 6,2% trong quý 1/2018 so với cùng kỳ năm 2017.

Việt Nam thúc đẩy sản xuất cá tra giống

Bộ NNPTNT vừa công bố đề xuất thúc đẩy sản xuất cá tra giống chất lượng cao tại ĐBSCL để bình ổn cung – cầu cá tra giống. Động thái này sẽ giúp kiến tạo thương hiệu quốc gia và đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc cho sự phát triển bền vững của ngành cá tra Việt Nam. Dự án sẽ triển khai từ năm 2018 – 2025, ứng dung công nghệ hiện đại trong sản xuất cá tra giống; tang cường đầu tư để nâng cấp các trung tâm sản xuất cá tra giống và cơ sở hạ tầng thâm canh sản xuất cá tra tại An Giang và Đồng Tháp. Dự án đặt mục tiêu đáp ứng 50% nhu cầu đối với cá tra giống chất lượng cao tại ĐBSCL đến năm 2020 và 100%, tương đương 2,5 – 3 tỷ cá tra giống đến năm 2025.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các thị trường cá tra đồng loạt gặp khó nhưng thiếu nguồn cung sẽ sớm đẩy giá tăng

Bài trước

Tin vắn ngành thủy sản, chăn nuôi ngày 18/11

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt