Rau quả

Xoài Trung Quốc đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

0

Theo một bản tin của Việt Nam, xoài Trung Quốc gần đây đã tràn vào thị trường Việt Nam, với mức giá từ 40.000 đồng (1,59 đô la) đến 50.000 đồng (1,98 đô la) một kg. Mức giá này thấp hơn khoảng 20.000 đồng (0,79 đô la) đến 50.000 đồng (1,98 đô la) một kg so với xoài Việt Nam, khiến xoài Trung Quốc trở nên rất cạnh tranh. Năm 2024, các nhà cung cấp Việt Nam không chỉ nhập khẩu xoài mini từ Trung Quốc mà còn giới thiệu một giống mới, cụ thể là xoài Ivory.

Anh Thanh, chủ một cửa hàng trái cây tại TP.HCM, giải thích rằng giá xoài mini Trung Quốc năm nay đã tăng 20% ​​so với năm ngoái, nhưng dù sao thì xoài nhập khẩu vẫn rẻ hơn xoài trồng trong nước. Xoài Ivory mới được giới thiệu có hình dáng và hương thơm độc đáo, khiến chúng rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Theo anh Thanh, xoài Ivory đang được bán với giá 40.000 đồng (1,59 đô la) một kg, trong khi xoài cát Hòa Lộc, một trong những giống xoài Việt Nam phổ biến nhất, có giá từ 60.000 đồng (2,39 đô la) đến 100.000 đồng (3,98 đô la) một kg. Anh Thanh cho biết thêm rằng người tiêu dùng Việt Nam ban đầu còn ngần ngại về loại trái cây Trung Quốc nhưng sau khi thử thì thấy chúng rất ngon, dẫn đến tỷ lệ mua lại cao.

Số liệu từ chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, TP.HCM cho thấy, từ đầu năm 2024 đến nay, đã có 631 tấn xoài Trung Quốc được nhập khẩu. Hiện tại, giá bán buôn xoài Ivory là 23.000 đồng/kg, trong khi xoài mini đang được bán với giá 38.000 đồng/kg. Một tiểu thương tại chợ cho biết, xoài Trung Quốc nhập khẩu năm nay không chỉ đa dạng mà giá cả cũng rất cạnh tranh, chất lượng, hình thức và hương vị tuyệt hảo nên được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Trong khi đó, giá xoài Việt Nam lại cao hơn đáng kể, các loại xoài phổ thông có giá bán từ 80.000 đồng/kg đến 150.000 đồng/kg.

Một người trồng xoài tại tỉnh Đồng Tháp giải thích, giá xoài cao năm nay là do nguồn cung giảm. Dự kiến ​​giá sẽ ổn định khi vụ thu hoạch mới bắt đầu vào tháng 9. Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu trái cây của Trung Quốc sang Việt Nam đạt 400 triệu đô la trong sáu tháng đầu năm nay, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh xoài, các loại trái cây khác từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng tăng đáng kể, bao gồm mận, táo và lê.

Theo Produce Report

Admin

Ngày càng nhiều nước được phép xuất khẩu xoài vào Trung Quốc

Bài trước

Toàn cảnh thị trường xoài toàn cầu năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả