Thủy sản

FDA báo cáo từ chối tôm nhiễm kháng sinh từ hai nhà xuất khẩu tôm Ấn Độ được chứng nhận BAP; Động thái chống lại tôm gian lận trọng lượng từ Indonesia

0

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công bố số liệu chi tiết liên quan đến 50 lô hàng thủy sản nhập khẩu trong tháng 5, trong đó 1 (2,0%) là tôm vì lý do liên quan đến kháng sinh cấm. FDA cũng đưa ra thông tin liên quan đến thêm 4 lô hàng tôm bị từ chối nhập khẩu trong tháng 4 vì lý do liên quan đến kháng sinh cấm.

Như được chỉ ra trong bảng dưới đây, trong 5 tháng đầu năm 2024, FDA đã từ chối tổng cộng 41 lô hàng tôm do có dư lượng thuốc thú y.

5 lô hàng tôm bị từ chối do kháng sinh cấm trong tháng 4 và tháng 5 là các lô hàng tôm từ 2 nhà xuất khẩu ở Ấn Độ. Cả hai nhà xuất khẩu hiện đang hoạt động theo các chứng nhận Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất (BAP):

  • Công ty Hải sản Calcutta Pvt. Ltd. (Ấn Độ), một công ty hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10567), với các chứng nhận BAP bổ sung cho nhiều trang trại nuôi tôm và đã được thêm vào Cảnh báo Nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế do nhiễm Nitrofurans”) đối với lô hàng tôm ngày 19/7/2023, có 4 lô hàng nhập khẩu do tôm nhiễm nitrofurans và dư lượng thuốc thú y bị Cục Nhập khẩu Bờ Tây từ chối vào ngày 30/4/2024;
  • Devi Seafoods Limited (Ấn Độ), một công ty hiện đang hoạt động với chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) bốn sao cho hai nhà máy chế biến (Nhà máy 1 = P10010; Nhà máy 2 = 10011), với chứng nhận BAP bổ sung cho một trang trại nuôi tôm ( “Nhóm trang trại Devi 2”) và đã được thêm vào Cảnh báo nhập khẩu 16-124 (“Giữ hàng không kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản nuôi trồng thủy sản do thuốc không được phê duyệt”) vì sự hiện diện của enrofloxacin, tím gentian, tím leucogentian và sulfamethoxazole trong sản phẩm. lô hàng tôm vào ngày 1 tháng 2 năm 2024 và cũng được thêm vào Cảnh báo Nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng không kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do Nitrofurans”) đối với lô hàng tôm vào ngày 1 tháng 4 năm 2024, có một lô hàng tôm bị từ chối nhiễm dư lượng thuốc thú y do Chi cục Nhập khẩu Đông Nam Bộ phát hiện ngày 02/5/2024.

Ngoài các lô hàng tôm bị từ chối này, FDA còn thông báo từ chối 6 lô hàng tôm từ Venezuela vì nhiễm bẩn. FDA cũng thông báo rằng một lô hàng tôm nhập khẩu từ nhà xuất khẩu tôm Mega Marine Pride của Indonesia đã bị Bộ phận Nhập khẩu Bờ Tây từ chối vào ngày 29 tháng 5 năm 2024 vì “trọng lượng bổ sung lớn”, ám chỉ hành vi gian lận trọng lượng tôm khi các nhà chế biến trình báo sai trọng lượng của sản phẩm hải sản thông qua các hoạt động như tráng men quá mức, ngâm và tẩm bột. Các nhà chế biến thường sẽ thêm một lớp đá hoặc chất bảo quản để giữ cho sản phẩm hải sản luôn tươi ngon, một thông lệ bình thường và hợp pháp.

Theo Shrimp Alliance

Admin

FDA từ chối tôm nhiễm kháng sinh từ hai nhà chế biến được chứng nhận BAP của Ấn Độ; siết chặt hoạt động đối với tôm trọng lượng ngắn từ ba nhà chế biến được chứng nhận BAP của Indonesia

Bài trước

FDA từ chối thông quan các lô hàng tôm từ các nhà chế biến được chứng nhận BAP đã từ chối tôm vì Chloramphenicol

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản