Cà phê/Ca cao

Doanh số bán cà phê phân khúc tạp hóa của Mỹ giảm xuống dưới mức trước đại dịch

0

Theo dữ liệu từ NIQ, doanh số bán cà phê tại các cửa hàng tạp hóa ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ đồ uống lớn nhất thế giới, đã giảm xuống dưới mức trước đại dịch trong năm tính đến cuối tháng 9, khi giá cà phê tiếp tục tăng.

Tổng doanh số bán cà phê đóng gói giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 1,13 tỷ đơn vị, mức giảm hàng năm thứ ba liên tiếp và xuống mức thấp nhất kể từ năm 2019. Giá cà phê trên mỗi đơn vị tăng 9,3% trong năm tính đến cuối tháng 9, tăng thêm 12% so với giai đoạn 12 tháng trước đó. Matthew Barry, Giám đốc chuyên sâu, Thực phẩm & Đồ uống tại Euromonitor International cho biết: “Những gì đang diễn ra trong ngành bán lẻ cà phê Hoa Kỳ cũng là những gì đang diễn ra trong ngành tạp hóa Hoa Kỳ nói chung”. Ông nói: “Giá đã tăng trong một thời gian dài và điều đó gây ra áp lực đáng kể về khối lượng vì người tiêu dùng đang cắt giảm”. Doanh số bán cà phê xay giảm mạnh nhất ở mức 5,6%, trong khi cà phê viên - một sản phẩm cao cấp có giá cao hơn - giảm ít nhất với mức giảm 1,4%.

Tuy nhiên, Jim Watson, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu Đồ uống tại Rabobank, tin rằng những con số này chỉ nói lên một phần câu chuyện về nhu cầu cà phê của Hoa Kỳ. Ông cho biết sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong và sau đại dịch không hiển thị trong tính năng theo dõi POS (Điểm bán hàng) truyền thống. Ông nói: “Thương mại điện tử đang phát triển, cà phê viên đang chiếm thị phần cà phê rang và xay, đồng thời tỷ lệ cà phê viên được bán trực tuyến cao hơn”. Ông cũng lưu ý sự gia tăng các mô hình đăng ký thành viên, trong đó những người uống cà phê nhận được loại cà phê yêu thích của họ tại nhà một cách thường xuyên. Watson dự kiến nhu cầu cà phê của Mỹ sẽ tăng một chút trong năm nay, lưu ý rằng giá cà phê hầu như đã ngừng tăng. Ông Barry của Euromonitor cho biết doanh số bán hàng tại các cửa hàng cà phê dường như cũng đang tăng trưởng tốt. Ông nói: “Bởi vì số tiền đó không lớn đến thế trong kế hoạch lớn nên những dịp đó sẽ được bảo vệ nhiều hơn so với những khoản chi tiêu lớn hơn”.

Theo Reuters

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao