TACN và nguyên liệu

Nguồn cung methionine toàn cầu ở mức thấp

0

“Chúng tôi đang ghi nhận nhu cầu mạnh và liên tục nhưng trùng với thời điểm những thách thức khó lường trong chuỗi cung ứng và những gián đoạn chuỗi cung ứng gần đây. Dẫn tới tình trạng cân đối cung – cầu thắt chặt hơn trong thời gian gần đây”, theo Jared Hux, giám đốc doanh nghiệp methionine toàn cầu Novus International.

Khi được hỏi liệu nhu cầu thế giới đối với methionine phiên bản lỏng hay khô sẽ cao hơn, ông Hux cho hay: “Nhu cầu đối với methionine nhìn chung là vững chắc, với ước tính tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 5 – 6%/năm, bất chấp dạng thức nào của sản phẩm.

Trung Quốc là thị trường methionine lớn nhất thế giới và góp phần đáng kể vào mức tăng trên mức trung bình dài hạn của thị trường thế giới những năm gần đây, theo vị chuyên gia này cho hay. “Trung Quốc trở thành nhà sản xuất chính nguyên liệu này và đang tiếp tục mở rộng công suất sản xuất nội địa”.

Các cơ sở sản xuất methionine của Novus tại Mỹ và các hoạt động chuỗi cung ứng cũng như logistics của công ty này vẫn đang vận hành bình thường. Ông Hux cho biết: “Giống như nhiều doanh nghiệp trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch, công ty đã làm việc hết sức để đảm bảo khách hàng không chịu tác động của các thách thức mà chúng tôi đối diện. Chúng tôi cũng may mắn có các nhóm làm việc tạo ra các lưới an sinh và các lựa chọn thay thế để đảm bảo việc gián đoạn hoạt động ở mức tối thiểu”.

Chống bán phá giá

Ngoài ra, bình luận về quyết định của ITC về việc liệu các nguồn cung methionine nhập khẩu có đang bán phá giá trên thị trường Mỹ hay không, ông Hux cho biết: “Mục tiêu của cuộc điều tra chống bán phá giá là để các cơ quan có thẩm quyền bên ngoài xác định xem có xảy ra bán phá giá methionine bất hợp pháp hay không và nếu có, để giải quyết những hành động đó và không khuyến khích các nhà nhập khẩu khác tham gia vào các hoạt động thương mại không công bằng và bất hợp pháp đó. CÁc quyết định do ITC và Bộ Thương mại xác nhận hành vi bán phá giá không công bằng và bất hợp pháp, và các quyết định này là một bước đi tích cực để đảm bảo thị trường methionine cạnh tranh công bằng tại Mỹ”.

Methionine là một axit amin giới hạn đầu tiên trong khẩu phần ăn của gia cầm và gia súc nhai lại. Cơ sở sản xuất của Novus ở Chocolate Bayou, Texas sản xuất chất tương tự methionine hydroxy (HMTBa), phân tử được sử dụng để tạo nguồn methionine cho chăn nuôi, thực phẩm bổ sung ALIMET. Ông Hux cho biết, thực phẩm bổ sung ALIMET có 88% hoạt tính methionine và được động vật hấp thụ 100%. Ngoài việc là một nguồn methionine, Hux cho biết các nghiên cứu đã chứng minh rằng chất phụ gia thức ăn chăn nuôi có tác dụng chống oxy hóa trong thức ăn chăn nuôi, nó duy trì hiệu suất trong thời gian căng thẳng nhiệt, dẫn đến tiết kiệm năng lượng tại nhà máy thông qua đo lường và áp dụng tự động, được cải thiện trộn, và giảm sự thất thoát hạt, và nó cũng khuyến khích tăng lượng thức ăn ăn vào.

Theo Feed Navigator

Admin

Việt Nam chi gần 702,74 triệu USD nhập khẩu ngô trong quý 1/2024

Bài trước

Peru phê duyệt hạn ngạch mùa cá cơm năm 2024 đầu tiên

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc