0

Ngành nuôi trồng thủy sản trị giá 8,8 triệu USD tại bang New York phụ thuộc vào nguồn con giống để tha rnuôi hàng năm. Nhưng tôm trong các hoạt động nuôi thông thường sản xuất ra nhiều tôm bột hơn là có thể sử dụng cho làm giống – khiến ngành nuôi ấp giống kém hiệu quả và tạo ra lãng phí.

Một dự án nghiên cứu được dẫn dắt bởi chuyên gia nuôi trồng thủy sản Gregg Rivara từ Cornell Cooperative Extension Suffolk County đang tìm cách bảo quản nguồn con bột dôi dư này – ngay nguồn tôm giống – sử dụng phương pháp bảo quản lạnh. Sáng kiến này là một trong 8 dự án nghiên cứu mới trên khắp bang mà New York Sea Grant (NYSG) – một khuôn khổ hợp tác giữa đại học Cornell và đại học bang New York – đang hỗ trợ thông qua quỹ của National Oceanographic and Atmospheric Administration (NOAA).

Ông Rivara đặt mục tiêu tìm ra cách dễ nhất để dùng phương pháp bảo quản lạnh nhằm giúp con giống sống trong nheiẹt độ rất thấp để có thể dùng cho thả nuôi trong tương lai. Làm như vậy có thể giúp tăng hiệu quả và lợi nhuận cho ngành nuôi ấp thủy sản có vỏ - và có thể tạo nên hiệu ứng lên toàn ngành. “Nuôi ấp thủy sản có vỏ tiêu tốn nhiều lao động, nhiên liệu và thực vật phù du để nuôi dưỡng động vật có vỏ trưởng thành và ảnh hưởng đến việc sinh sản trái vụ”, theo ông Rivara. “Bảo quản ở nhiệt độ thấp nguồn con giống dôi dư sẽ cho phép trại giống tận dụng các nỗ lực trong việc điều hòa và sinh sản, cũng như hoạt động như một kế hoạch bảo hiểm nếu xảy ra sự cố trong quá trình nuôi ấu trùng”, ông Rivara cho biết thêm. “Thay vì đẻ một lứa tôm bố mẹ mới, chúng có thể nuôi dưỡng ấu trùng đã lưu trữ và nuôi những ấu trùng này đến giai đoạn ương”.

Dự án của ông Rivera là một trong 8 dự án nghiên cứu mới trên khắp bang New York và NÝG đang hỗ trợ với nguồn quỹ 1,3 triệu USD. CCE Suffolk County sẽ nhận 126.170 USD trong vòng 2 năm cho sáng kiến này.

Theo The Fishsite

Admin

Những nguy cơ của việc thâm canh quá mức trong nuôi tôm

Bài trước

Ngành tôm Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn xuất khẩu trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản