Thực phẩm và Đồ uống

Mật ong Việt Nam có thể bị áp thuế 400% tại Mỹ

0

Ngành sản xuất mật ong của Việt Nam đang đối diện thách thức mới do mật ong xuất khẩu sang Mỹ có thể là đối tượng áp thuế lên tới 412,49%. Bộ Thương mại Mỹ (DoC) thông báo mức thuế chống bán sơ bộ đối với mật ong Việt Nam. Mức thuế chung áp dụng lên tất cả các nhà xuất khẩu mật ong từ Việt Nam là 412,29, gấp đôi so với mức thuế 207% mà Hiệp hội các nhà sản xuất mật ong Mỹ đề xuất ban đầu.

4 nước khác bao gồm Brazil, Ấn Độ, Ukraine, và Argentina cũng nằm trong danh sách các nước bị áp thuế xuất khẩu mật ong nhưng mật ong Việt Nam chịu mức thuế cao nhất. Mặc dù đây chỉ là kết quả sơ bộ, quyết định của Bộ Thương mại Mỹ tác động nghiêm trọng tới các doanh nghiệp và lao động trong ngành mật ong xuất khẩu tại Việt Nam. Việt Nam và Mỹ đang thảo luận về mức thuế công bằng hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hàng năm, ngành nuôi ong tại Mỹ sản xuất chưa đến 100.000 tấn mật ong nên phải nhập khẩu hơn 200.000 tấn từ các nước khác. Mật ong Việt Nam chiếm khoảng 25% thị phần mật ong nhập khẩu tại Mỹ. Theo cơ quan hải quan Mỹ, trong năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu 50.700 tấn mật ong sang Mỹ. chiếm khoảng 25,8% tổng kim ngạch nhập khẩu mật ong của nước này. Sản xuất mật ong của Việt Nam đạt khoảng 57.000 tấn/năm và có tới 90% sản lượng mật ong dành cho xuất khẩu, trong đó thị trường Mỹ chiếm tới 95% tổng kim ngạch xuất khẩu mật ong của Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu mật ong của Việt Nam đạt 83 triệu USD, tăng hơn 65% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc