Phân bón

Chính phủ Trung Quốc từng bước đảm bảo nguồn cung phân bón

0

Cơ quan lập kế hoạch của Trung Quốc cho biết sẽ từng bước đảm bảo nguồn cung phân bón thông qua cải thiện sử dụng tài nguyên và vận chuyển đường sắt, theo dõi chặt chẽ các xu hướng xuất nhập khẩu và tăng cường vai trò của các kho dự trữ.

Giá phân bón và urea tăng vọt trong năm 2021, chủ yếu do giá than đá cao – một nguyên liệu sản xuất TACN, và những lo ngại về nguồn cung giảm do thắt chặt quản lý các ngành tiêu tốn nhiều năng lượng, bao gồm phân bón. Giá ure tương lai trên Sàn giao dịch Tương lai Trịnh Châu đã tăng hơn 70% từ đầu năm đến nay, nhưng đã giảm 8% xuống còn 2.978 NDT/tấn (465,92 USD/tấn) từ mức cao do giá than đá giảm.

Theo người phát ngôn của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) Meng Wei, cơ quan lên kế hoạch quốc gia này sẽ đảm bảo các doanh nghiệp có đủ nguồn cung than đá, điện, khí gas và sulphur để sản xuất các loại phân bón vô cơ. Thứ hai, bà cho biết cơ quan lập kế hoạch này cũng sẽ từng bước đảm bảo hoạt động “xả các kho dự trữ phân bón vô cơ”. Thứ ba, bà cho hay các cơ quan chức trách sẽ theo dõi sát sao các thị trường phân bón trong nước và nước ngoài, cùng các xu hướng xuất nhập khẩu.

Hồi đầu năm, Trung Quốc mở các cuộc điều tra thị trường urea, thông báo cho các công ty phân bón lớn tạm ngừng xuất khẩu và cho biết sẽ xả các kho phân bón potash để duy trì ổn định nguồn cung và giá các loại phân bón. Gần đây nhất, một động thái được cho là lệnh cấm trên thực tế đối với xuất khẩu phân bón khi hải quan Trung Quốc cho hay từ ngày 15/10 các lô hàng phân bón và nguyên liệu phân bón xuất khẩu cần có các chứng nhận thanh tra.

Trung Quốc là nước xuất khẩu phosphate lớn nhất thế giới với quy mô xuất khẩu 4,75 triệu tấn phân bón diammonium phosphate trong 8 tháng đầu năm 2021, với các thị trường xuất khẩu chính là Ấn Độ và Pakistan, cùng với 2,93 triệu tấn phân urea, theo dữ liệu hải quan cho thấy.

Theo Reuters

Admin

Một số công ty sản xuất đường dự báo triển vọng kinh doanh kém tích cực bất chấp giá đường tăng vọt

Bài trước

Nga tạm ngừng xuất khẩu ngũ cốc sang Liên minh Kinh tế Á Âu cho tới 31/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón