Phân bón

Trung Quốc yêu cầu các doanh nghiệp phân bón tạm ngừng xuất khẩu

0

Một số công ty phân bón lớn của Trung Quốc cho biết họ sẽ tạm ngừng xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung trên thị trường nội địa, theo một thông báo chính thức trên website của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) vào ngày 30/7.

Các doanh nghiệp phân bón này không được nêu tên, đã được NDRC triệu tập cho một cuộc thảo luận về chống tích trữ và đầu cơ. Động thái này là động thái mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm giải quyết tình trạng giá nguyên liệu thô chính tăng vọt. Giá phân bón tại Trung Quốc, cả giá người sản xuất và giá tiêu dùng, đều chạm mức cao kỷ lục trong năm 2021 giữa bối cảnh nhu cầu tăng trên thị trường quốc tế, sản xuất nội địa giảm và chi phí nhiên liệu cao.

Động thái của NDRC triển khai sau những bình luận từ Thủ tướng Lí Khắc Cường hồi tháng trước kêu gọi sự chú ý vào đầu vào nông nghiệp chính đang có giá tăng cao, đe dọa an ninh lượng thực của nước này. Cơ quan kế hoạch chính phủ này cho biết đã kêu gọi các công ty phân bón lớn “vận hành phù hợp theo luật và quy định hiện hành, tuyệt đối không tích trữ đẩy giá tăng hoặc gieo rắc thông tin về tăng giá”. Cơ quan này cho biết các công ty đều đồng thuận “tạm ngừng xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung phân bón cho thị trường nội địa”.

Theo Reuters

Admin

Một số công ty sản xuất đường dự báo triển vọng kinh doanh kém tích cực bất chấp giá đường tăng vọt

Bài trước

Nga tạm ngừng xuất khẩu ngũ cốc sang Liên minh Kinh tế Á Âu cho tới 31/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón