Ngũ cốc

Trung Quốc nâng giá thu mu tối thiểu lúa mỳ lên 2.300 Yuan/tấn

0

Theo thông tin từ cơ quan lập kế hoạch nhà nước trung Quốc, nước này sẽ nâng giá thu mua tối thiểu đối với lúa mỳ trong năm 2022 – một phần nỗ lực tăng cường an ninh ngũ cốc tại nước này.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia vừa đặt ra mức giá thu mua tối thiểu lúa mỳ năm 2022 ở mức 2.300 NDT/tấn (357 USD/tấn), từ mức 2.260 NDT/tấn, theo thông báo chính thức trên website của tổ chức này. Trung Quốc thu mua lúa mỳ từ nông dân ở mức giá tói thiểu khi giá thị trường giảm xuống dưới mức giá thu mua tối thiểu trên để hỗ trợ sản xuất thực phẩm.

Động thái này diễn ra giữa bối cảnh một chính sách mới ban hành từ chính phủ và sau khi Trung Quốc nâng giá thu mua tối thiểu lúa mỳ trong năm 2021, là lần tăng giá đầu tiên kể từ năm 2014. Các nhà chức trách địa phương phải hướng dẫn nông dân trồng cấy hợp lý, tăng cường quản lý tại đồng ruộng, và thúc đẩy sản xuất ổn định, cải thiện chất lượng của ngũ cốc.

Meng Jinhui, nhà phân tích tại Shengda Futures cho biết “động thái này cho thấy chính phủ đang quan tâm hàng đầu tới an ninh ngũ cốc. Chính sách mới này có thể không tác động mạnh tới thị trường trong ngắn hạn nhưng thông điệp chính là tác động định hướng và củng cố nông dân trồng lúa mỳ”.

Bắc Kinh cho biết sẽ nỗ lực hết sức để tăng năng suất ngũ cốc, tăng cường hỗ trợ ngành giống cây trồng trong nước và triển khai các biện pháp bảo vệ đất nghiêm ngặt, tất cả nhằm củng cố an ninh lương thực sau đại dịch COVID-19.

Theo Reuters

Admin

Văn bản Chính sách số 1 ưu tiên phát triển nông thôn và an ninh lương thực trong năm 2024

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ không xem xét đề xuất dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu lúa mì, gạo và đường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc