Xu hướng và dự báo

La Nina kết thúc, thời tiết trung tính dự báo xuyên suốt mùa hè năm 2021

0

Cơ quan dự báo thời tiết của chính phủ Mỹ thông báo hiện tượng La Nina đã chấm dứt và hình thái thời tiết trung tính ENSO có thể kéo dài xuyên suốt Bắc bán cầu trong mùa hè năm 2021.

Hiện tượng thời tiết trung tính ENSO là những giai đoạn không tồn tại El Nino hoặc La Nina, thường là khoảng thời gian chuyển tiếp giữa hai hình thái thời tiéte này, theo Trung tâm Dự báo Thời tiết (CPC) thuộc Cơ quan Thời tiết Quốc gia. Có 67% khả năng hiện tượng này sẽ kéo dài trong suốt tháng 6 – 8/2021, nhưng “cơ hội xảy ra La Nina là khoảng 50 – 55% trong thời gian cuối mùa thu và mùa đông năm nay”, CPC cho hay.

Hình thái thời tiết ENSO được chỉ dấu bởi nhiệt độ đại dương trung bình dài hạn, lượng mưa tại các khu vực nhiệt đới và gió khí quyển. Hiện tượng thời tiết La Nina đặc trưng bởi nhiệt độ thấp bất thường tai jkhu vực Thái Bình Dương xích đạo và thường gây ra hạn hán và lũ lụt. Trung tâm này hồi tháng trước đa dự báo một đợt chuyển đổi từ La Nina sang các điều kiện thời tiết trung tính, với 80% khả năng hình thái thời tiết La Nina sẽ diễn ra trong tháng 5 – 7/2021.

Theo Reuters

Admin

Cơ quan thời tiết Mỹ dự báo La Nina sẽ diễn ra suốt mùa đông năm 2021

Bài trước

Cơ quan dự báo Mỹ cho rằng khả năng cao La Nina diễn ra trong tháng 12/2021 – 2/2022

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc