0

Ngày 18/11, Japfa Comfeed Việt Nam đã khánh thành nhà máy TACN thứ 16 của công ty tại KCN Nhơn Hòa tại tỉnh Bình Định. Nhà máy hiện đại này sẽ cung cấp TACN chất lượng cao cho các thị trường đầy tiềm năng tại miền trung Việt Nam.

Nhà máy TACN này có vốn đầu tư 13 triệu USD, trên diện tích 7ha, được trang bị dây chuyền sản xuất và công nghệ hiện đại. Nhà máy này có công suất thiết kế lên tới 180.000 tấn TACN hàng năm. Đây là nhà máy thứ 6 của Japfa Việt Nam, cùng với 5 nhà máy khác đặt tai các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Long An và Bình Thuận.

Là một dự án trọng điểm của Japfa Việt Nam trong năm 2020, lễ khánh thành có sự hiện diện của nhiều khách mời danh dự, như ông Nguyễn Tuấn Thành – phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Phùng Đức Tiến – thứ trưởng Bộ NNPTNT; ông Ibnu Hadi – đại sứ Indonesia tại Việt Nam và các khách mời từ nhiều cơ quan khác. “Cùng với 5 nhà máy khác tại Việt Nam, việc đưa vào vận hành nhà máy chính thức thứ 6 này sẽ giúp công ty đạt được một số mục tiêu chủ chốt cả trong ngắn hạn và dài hạn như đạt sản lượng 1 triệu tấn TACN trong năm 2020, chiếm thị phần xấp xỉ 5% và duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 12%/năm”, theo ông Arif Widjaja – tổng giám đốc Japfa Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành.

Với các chiến lược đúng đắn và quyết tậm mạnh mẽ, Japfa Việt Nam đang cho thấy nền tảng vững chắc của một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực TACN trong nhiều thập kỷ, vượt qua nhiều hoàn cảnh khó khăn và duy trì tăng trưởng bền vững, bất chấp những gián đoạn và biến động trong năm 2020.

Trong tháng 10/2020, Japfa Việt Nam đã khởi động dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao tại tỉnh Bình Phước – dự án đưcọ cho là một trong những dựa án chăn nuôi lợn thịt lớn nhất cả nước với tổng vốn đầu tư 22 triệu USD. Nhà máy chăn nuôi này tọa lạc trên diện tích 40ha, có công suất nuôi 48.000 lợn thịt và ước tính cung cấp hơn 14.000 lợn sống hàng năm. Trước đó, trong tháng 7/2020, Japfa việt Nam chính thức tung ra các sản phẩm thức ăn thruy sản đầu tiên và đặt mục tiêu 10 năm sẽ đạt doanh thu 200.000 tấn thức ăn thủy sản hàng năm.

Japfa Việt Nam là một nhà sản xuất TACN lớn tại Việt Nam với 6 nhà máy, hơn 300 cơ sở chăn nuôi lợn và gia cầm chuyên gnhiệp, hơn 20 cửa hàng thịt phục vụ thịt tươi và các sản phẩm thực phẩm chế biến dưới thương hiệu Japfa Best. Kinh doanh nông nghiệp trở thành một thế mạnh cốt lõi của Japfa Việt Nam khi áp dụng thành công công nghệ hiện đại và các thực hành sản xuất tốt, bao trùm từ con giống GGP/GP, PS tới các cơ sở chăn nuôi thương mại. Japfa Việt Nam là công ty sở hữu vốn nước ngoài 100% với vốn đầu tư từ Japfa Limited – một nhóm các công ty có trụ sở chính tại Singapore và các công ty con tại Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Myanmar, Trung Quốc và Bangladesh. Japfa Limited đã mở rộng đầu tư vào Việt Nam từ năm 1996 theo hình thức liên doanh với Tổng công ty Chăn nuôi việt Nam. Sau 3 năm nỗ lực, công ty đã chuyển đổi thành công sang mô hình vốn đầu tư nước ngoài 100% trong năm 1999 và vẫn giữ tên là công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Triển vọng nông sản – thực phẩm Alltech 2023: Sản xuất thức ăn thủy sản toàn cầu tăng trong năm 2022

Bài trước

Nhu cầu gạo châu Á tăng cao để sản xuất TACN gây quan ngại về nguồn cung

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc