Biểu đồ

Remedy Drinks nhắm tới Việt Nam là thị trường lớn tiếp theo cho kombucha

0

Hãng đồ uống từ Úc Remedy Drinks đang nhắm tới thị trường Việt Nam là thị trường lớn tiếp theo cho kombucha, đặt cược vào xu hướng nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe và lối sống lành mạnh và việc vận chuyển sản phẩm không cần bảo quản lạnh.

Ngoài trụ sở chính tại Úc, Remedy đã hiện diện tại một số nước như New Zealand, Anh, Mỹ và Canada, cũng như hàng loạt nước châu Á bao gồm Singapore, Hong Kong và Philippines. “Chúng tôi sẽ tung ra sản phẩm tại Việt Nam vào cuối năm nay, muộn nhất là trong năm 2021 – Việt Nam là thị trường thứ 3 cua chúng tôi tại Đông Nam Á”, theo đồng sáng lập Emmet Condon cho hay. “Kombucha hiện đnag ngày càng được ưa chuộng tại các thị trường châu Á của chúng tôi như Hong Kong và Philippines. Nhận thức về kombucha và đồ uống lên men tiếp tục tăng lên tại khu vực này cũng như tại Việt Nam nên chúng tôi rất hứng khởi về kế hoạch tung ra sản phẩm và mang kombucha tới thị trường Việt Nam. Tại Remedy, chúng tôi tuân theo phương pháp truyền thống trong sản xuất kombucha với quá trình lên men trà ngọt tự nhiên với men truyền thống để tạo ra một thức uống chua và ngọt đầy hấp dẫn.”

Ông Condon cũng nhấn mạnh rằng Remedy đã thực hiện hàng loạt thí nghiệm để chứng minh kombucha có thể vận chuyển quãng đường xa và thậm chí có thể dự trữ trong thời gian dài mà không cần bảo quản lạnh, giúp đồ uống này có nhiều thuận lợi để xuất khẩu, ngay cả sang các nước khá ấm như Việt Nam.

Một mối lo ngại chung của người tiêu dùng khi cân nhắc kombucha là những phần không được trữ lạnh sẽ tiếp tục lên men bên trong bao bì, có thể khiến vị của đồ uống ngày càng chua. “Chúng tôi đã thử nghiệm và chắc chắn rằng đồ uống của chúng tôi vẫn ổn trong cả điều kiện trữ lạnh và không trữ lạnh do hoàn toàn không có đường trong các đồ uống này”,

Ông Condon cũng cho biết công ty đnag có hàng loạt hương vị có thể xuất khẩu sang thị trường Việt Nam nhưng khẩu vị các thị trường có sự khác nhau. “Hiện các vị bán chạy của chúng tôi là  Raspberry Lemon và Ginger Lemon, cùng hai vị vừa mới ra mắt là Mango Passion and Passionfruit.

Các thách thức trên thị trường châu Á

Thị trường kombucha tại châu Á vẫn được coi là gần như chưa phát triển so với thực trạng trên thị trường Úc – điều khiến hãng đồ uống này có ý thức về việc phải nỗ lực thay đổi thông qua giáo dục khách hàng. “Mặc dù kombucha đang dần định hình vị thé trên thị trường châu Á nhưng nhận thức về phân khúc đồ uống này vẫn tương đối thấp”, ông Condon cho hay. “Phân khúc đồ uống chức năng tốt cho sức khỏe tại Úc ở mức phát triển hoàn toàn khác so với các thị trường châu Á”.

Admin

EU sẽ tăng nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Bài trước

Cơ hội cho gạo Việt Nam củng cố vị thế trên thị trường toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Biểu đồ