Sữa

Các thương hiệu sữa Việt Nam đang ngày càng được biết đến rộng rãi trên thế giới

0

Hiện diện tại 50 nước và vùng lãnh thổ, các nhà sản xuất sữa Việt Nam đang từng bước xây dựng vị thế trên thị trường thế giới.

Giữa tháng 2/2020, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa sang Dubai trị giá 20 triệu USD. Đây là hợp đồng mới nhất mà thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam có được trên thị trường Trung Đông. Vinamilk bắt đầu thâm nhập vào thị trường này từ năm 2000 và Trung Đông trở thành thị trường chủ lực, chiếm đến 75% tổng giá trị xuất khẩu của Vinamilk. Bên cạnh Trung Đông, Vinamilk cũng bán các sản phẩm sữa sang các thị trường khác, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc, hiện diện gần như tất cả các thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2019, lô hàng đầu tiên các sản phẩm sữa của TH True Milk đã dời Việt Nam đi tới Trung Quốc. 5 nhà sản xuất sữa Việt Nam được các cơ quan chức trách Trung Quốc phê duyệt là Vinamilk, TH True Milk, sữa Mộc Châu, Nutifood và Hanoimilk.

Trong cuộc đua đưa sữa Việt Nam ra thị trường quốc tế, Nutifood đã ký hợp đồng với Delori vào đầu năm 2018 về việc đưa sữa bột uống liền Pedia Plus tới hơn 300 siêu thị thuộc về Delori tại California. Năm 2019, nhà sản xuất này tiếp tục xuất khẩu sữa chua thanh trùng đóng chai sang Mỹ. Tại Philippines, hàng năm Nutifoods đạt doanh thu 1 triệu USD. Tại Mỹ, công ty kỳ vọng đạt doanh thu 100 triệu USD trong 5 năm tới.

Sữa Mộc Châu, gần đây đã hợp nhất với Vinamilk, cũng đang nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu sữa. Công ty hiện đang xuất khẩu các sản phẩm sữa qua các cửa khẩu biên giới sang Trung Quốc với lượng khoảng 25.000 tấn/năm. Trong một nỗ lực tìm kiếm và mở rộng các thị trường xuất khẩu, sữa Mộc Châu đang lên kế hoạch khai thác thị trường Đông Nam Á và xuất khẩu các sản phẩm sữa sang Trung Quốc thông qua các kênh chính ngạch.

Một báo cáo cho thấy các sản phẩm sữa Việt Nam đã được xuất khẩu sang 50 thị trường. Năm 2019, giá trị xuất khẩu các sản phẩm sữa của Vinamilk tăng 14,8% so với năm 2018. Từ năm 1997, công ty đã xuất khẩu các sản phẩm sữa sang hơn 50 nước và vùng lãnh thổ, đạt doanh thu hơn 2,2 tỷ USD. CÁc thị trường ASEAN, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore đều là các thị trường tiềm năng cho các nhà sản xuất sữa Việt Nam, với nhu cầu nhập khẩu khoảng 500 – 600 triệu USD hàng năm.

Trong khi đó, chỉ riêng thị trường Trung Quốc đã tiêu thụ các sản phẩm sữa với giá trị 5 tỷ USD hàng năm. Theo ông Nguyễn Quốc Toản thuộc Bộ NNPTNT, các doanh nghiệp Việt Nam nhắm đến người tiêu dùng Trung Quốc ở cả phân khúc thị trường cao cấp và trung cấp. Theo ông Đỗ Thanh Tuấn từ Vinamilk, ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk cũng có 1 nhà máy tại CAmpuchia, 1 nhà máy tại New Zealand, 1 nhà máy tại Mỹ và 1 chi nhánh tại châu Âu. Đối với TH True Milk, cuối năm 2018, công ty bắt đầu khởi công nhà máy công suất 1.500 tấn/ngày tại Nga.

Theo VNS

Admin

Thêm 2 doanh nghiệp sữa Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Bài trước

VIRAC: Ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa