Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2019 được tổ chức vào ngày 11 – 13/11 tại Manila, Philippines bởi các nhà phân tích ngành gạo tại The Rice Trade. Đây là sự kiện thường niên lần thứ 11 và gạo ST25 do kỹ sư nông học Hồ Quang Cua, nguyên phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Sóc Trăng và các đồng nghiệp, tạo ra.

Hội đồng đánh giá cuộc thi bao gồm các chuyên gia thực phẩm quốc tế nổi tiếng, các nhà tư vấn ẩm thực và các bếp trưởng được công nhận. Họ sử dụng 4 tiêu chí để đánh giá: độ thơm, hương vị, độ dẻo và hình thức. Các giám khảo được thử cơm và đánh điểm mà không biết thông tin về loại gạo. Gạo Việt Nam đã thắng giải quán quân cuộc thi này, với vị trí á quân là một loại gạo Thái.

Loại gạo ST25, được coi là đặc sản của tỉnh Sóc Trăng, là quán quân gạo ngon trong cuộc thi tổ chức ngày 4/11 tại Việt Nam. Năng suất lúa gạo ST25 có thể đạt hơn 5 tấn/ha và có vị thơm của dứa. Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới tổ chức lần đầu tiên năm 2009 tại Cebu, Philippines và luân phiên giữa các nước sản xuất gạo lớn trên thế giới.

Theo Saigon Times
Admin

Gạo Campuchia chiến thắng cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới

Bài trước

Gạo ST24, ST25 ngày càng được ưa chuộng trên thị trường thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc