Cargill đầu tư 240 triệu USD vào ngành nông nghiệp. JD.com của Trung Quốc nhập khẩu hơn 1,2 tỷ USD thịt bò và thịt lợn Mỹ. Sản lượng giết mổ lợn quý 3 của Shuanghui tăng vọt 38%. 

Cargill đầu tư 240 triệu USD vào ngành nông nghiệp

Cargill đang có kế hoạch đầu tư 240 triệu USD vào Ấn Độ trong 5 năm tới, tập trung bơm tiền vào các ngành dinh dưỡng vật nuôi, dầu ăn, các loại tinh bột và chế biến thực phẩm. Tuyên bố đầu tư đưa ra tại hội nghị World Food India, CEO khu vực châu Á Thái Bình Dương của Cargill Peter van Deursen, cho biết các nguồn quỹ đầu tư bổ sung này sẽ tạo công ăn việc làm cho 1.300 người và hỗ trợ cộng đồng nông nghiệp Ấn Độ. “Ấn Độ là thị trường quan trọng đối với Cargill và hoạt động tăng đầu tư này cho thấy cam kết của chúng tôi đối với Ấn Độ và sự phát triển của ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm của nước này”.

JD.com của Trung Quốc nhập khẩu hơn 1,2 tỷ USD thịt bò và thịt lợn Mỹ

Nhà bán lẻ trực tuyến JD.com cho biết đã đạt thỏa thuận nhập khẩu hơn 1,2 tỷ USD thịt bò từ The Montana Stock Growers Association (MSGA) và thịt lợn từ Smithfield Foods Inc trong 3 năm tới. JD sẽ nhập khẩu thịt bò Montana từ Cross Four Ranch và các thành viên MSGA để kinh doanh trực tiếp tới hơn 258 triệu người tiêu dùng Trung Quốc đang sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử này. Thỏa thuận giao dịch này dành cho 3 năm đầu tiên, với mức cam kết tối thiểu 200 triệu USD thịt bò ở giá trị thị trường trong giai đoạn 3 năm nay. JD.com kỳ vọng sẽ tiêu thụ khoảng 11.000 tấn thịt lợn Smithfield của Mỹ trong 3 năm tới.

Sản lượng giết mổ lợn quý 3 của Shuanghui tăng vọt 38%

Nhà chế biến thịt lợn hàng đầu Trung Quốc Henan Shuanghui cho biết đã giết mổ 10,09 triệu con lợn trong 9 tháng đầu năm 2017, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong quý 3/2017, sản lượng giết mổ lợn của Shuanghui đã tawng37,9% lên 3,74 triệu con. Theo Rabobank, sản lượng thịt lợn của Trung Quốc sẽ tăng 2% trong năm 2017, sản lượng giết mổ tăng do hàng loạt trang trạ chăn nuôi quy mô nhỏ phải đóng cửa trước các chính sách môi trường nghiêm khắc hơn của chính phủ. Các chính quyền địa phương có thể tăng tốc triển khai các chính sách này trong quý 4, dẫn đến đóng cửa thêm nhiều trang trại chăn nuôi lợn và sản lượng giết mổ sẽ cao hơn thông thường”. Tuy nhiên, giá thịt lợn trung bình tại Trung Quốc hiện nay vẫn thấp hơn năm 2016, và doanh thu 9 tháng đầu năm 2017 của Shuanghui giảm 2,7% xuống 5,6 tỷ USD.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các dự án đầu tư nông nghiệp, hạ tầng logistics nổi bật được cấp phép tại Lạng Sơn

Bài trước

Các nhà sản xuất đóng gói đồ uống và thực phẩm Nhật Bản đánh cược vào thị trường Đông Nam Á

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư