Ngũ cốc

Nhật Bản sản xuất gạo ăn liền để phục vụ những người Hồi giáo hành hướng đến Mecca

Những người Hồi giáo hành hương về thánh địa Mecca trong lễ hành hương Hajj vào thagns này sẽ là đối tượng khách hàng thử dòng sản phẩm ăn liền mới của một công ty Nhật Bản đang mở rộng kinh doanh sang thị trường thực phẩm halal.

Onishi Foods đã chuẩn bị 1.200 suất cơm phổ biến, bao gồm biryani Ấn Độ, nasi goring Malaysia và gaprao Thái mà người hành hương có thể nấu trong khoảng 15 phút bằng cách thêm nước nóng hoặc nước lạnh. Các suất ăn này đã được chứng nhận halal, đánh dấu cú hích bán hàng ra nước ngoài lần đầu của công ty đối với các sản phẩm như vậy. Công ty có trụ sở tại Tokyo này đã lựa chọn một đối tác Saudi Arabia để bán 3 dòng sản phẩm này cho những người Hồi giáo thực hiện chuyến hành hương Hajj kéo dài 5 ngày, thường thu hút tới hơn 2 triệu tín đồ trên toàn thế giới.

Onishi, một công ty con của nhà sản xuất bánh gạo Kameda Seika, là một trong hàng loạt các công ty thực phẩm tại Nhật Bản đang ngày càng tăng cường các dòng sản phẩm halal cho khách du lịch và người lao động nhập cư Hồi giáo vào Nhật Bản. Tại Nhật Bản, Onishi nổi tiếng là nhà sản xuất các thực phẩm ăn liền dùng để tích trữ trong trường hợp có thảm họa thiên nhiên. Các suất ăn bao gồm gạo nấu sẵn, đã rút nước, sau đó có thể nở trở lại bằng nước. Onishi liên tục nghiên cứu các sản phẩm tuân thủ điều kiện halal tại Nhật Bản. Công ty sẽ xem xét triển khai một đợt tổng tiến công vào các thị trường nước ngoài dựa trên sự tiếp nhận của người tiêu dùng đối với các sản phẩm Hajj này.

Theo Nikkei Asia Review
Admin

Chính phủ Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu gạo sang Philippines

Bài trước

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc