Gỗ

Xuất khẩu gỗ và nội thất gỗ Việt Nam sang Canada tăng đột biến

0

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và gỗ nội thất sang thị trường Canada trong 2 tháng đầu năm tăng 47,4% đạt 36 triệu USD so với cùng kỳ năm 2023.

Đồ gỗ nội thất vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang thị trường Canada trong tháng 1 với kim ngạch xuất khẩu đạt 22,3 triệu USD và chiếm 86,2% tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường khó tính. Con số này tăng 15,2% so với tháng 12 năm 2023 và tăng 176% so với tháng 1 năm 2023. Ngoài đồ nội thất bằng gỗ, một số sản phẩm gỗ khác đưa ra thị trường có xu hướng tăng giá trong tháng 1, với sàn gỗ xuất khẩu gỗ ván và gỗ mỹ nghệ tăng lần lượt 22,8% và 294,9%.

Theo dữ liệu do Cơ quan Thống kê Canada tổng hợp, nhu cầu về đồ nội thất bằng gỗ nhập khẩu của Canada tăng trung bình 3,1% trong giai đoạn 2019-2023. Năm ngoái, do ảnh hưởng của lạm phát cao, nhập khẩu sản phẩm này của Canada giảm 14,8% xuống còn 2,3 tỷ USD so với năm 2022. Trong tháng 1, nhu cầu nhập khẩu có những dấu hiệu tích cực với kim ngạch tăng vọt 11,8% lên 191,6 triệu USD. so với số liệu ghi nhận vào tháng 1 năm 2023.

Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam và EU là 4 nước cung cấp đồ nội thất gỗ chính cho thị trường Canada với kim ngạch chiếm 85,9% tổng giá trị nhập khẩu. Đáng chú ý nhất là Canada tăng nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam nhưng giảm nhập khẩu từ Mỹ và EU. Những người trong ngành chỉ ra rằng vẫn còn nhiều dư địa cho xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang thị trường Canada do giá trị nhập khẩu từ Việt Nam trên thị trường khó tính vẫn còn thấp. Hơn nữa, Canada có thể được coi là cửa ngõ cho các sản phẩm nội thất gỗ của Việt Nam muốn thâm nhập thị trường Bắc Mỹ. Do đó, các doanh nghiệp trong nước nên tận dụng triệt để Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) như một phương tiện để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm sang thị trường khó tính trong thời gian tới. Khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam hết sức thận trọng, chủ động cập nhật thông tin thị trường để xây dựng chiến lược xuất khẩu hiệu quả, tránh gian lận thương mại cũng như xử lý kịp thời các rào cản thương mại do thị trường khắt khe dựng lên.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu gỗ Việt Nam tăng đột biến trong quý 1/2024

Bài trước

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ