Huyện Baise tại tỉnh Quảng Tây, một trong 3 khu vực sản xuất xoài lớn nhất Trung Quốc, đang bước vào mùa thu hoạch xoài chính vụ trong tháng 8. Nguồn cung xoài thu hoạch sớm vẫn chưa tiêu thụ hết trên thị trường và sản lượng xoài chính vụ đang ở mức cao. Sau khi chạm mức rất thấp trong năm 2018, giá xoài tại Trung Quốc tại hai chợ bán buôn lớn nhất khu vực này bật tăng mạnh trở lại trong năm 2019, đặc biệt đối với phân khúc xoài chất lượng cao. Nguyên nhân chính là do sản lượng xoài giảm tới 20% ngay trong chính vụ thu hoạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán buôn tại Baise cho 0,5kg xoài các loại và cỡ khác nhau như sau: jinhuang cỡ lớn 4-7NDT, jinhuang cỡ vừa 3 NDT, jinhuang cỡ nhỏ 2,5NDT, tainong cỡ lớn 5-6NDT, tainong cỡ vừa 3,5 NDT, tainong cỡ nhỏ 2,5NDT. Năm ngoái, giá xoài tại Trung Quốc giảm sâu đến mức chỉ còn 1NDT/0,5kg cho một số loại xoài (1NDT = 0,15 USD).

Basie là một thung lũng sông có khí hậu cận nhiệt đới, lý tưởng cho trồng xoài. Nằm dọc đảo Hải Nam và huyện Panzhihua thuộc tỉnh miền nam Tứ Xuyên, Baise là một trong ba vùng trồng xoài quan trọng nhất Trung Quốc. Mùa xoài tại Baise diễn ra từ tháng 6 – 9 hàng năm, trong khi mùa xoài tại Hải Nam từ tháng 1 – 5 và tại Panzhihua từ tháng 7 – 11. Diện tích trồng xoài tại Baise đạt 80.000 ha.

Theo Produce Report
Admin

Ngày càng nhiều nước được phép xuất khẩu xoài vào Trung Quốc

Bài trước

Toàn cảnh thị trường xoài toàn cầu năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc