Rau quả

Giá xoài nhập khẩu từ Đông Nam Á trên thị trường Trung Quốc ở mức khá thấp

0

“Nhiều công ty xoài Campuchia gần đây đã hoàn tất quy trình thanh tra kiểm dịch trước khi bắt đầu xuất khẩu những lô xoài nhỏ trực tiếp sang Hàn Quốc và Singapore. Các sản phẩm xuất khẩu này nhận được phản hồi tốt từ thị trường. Phần lớn các công ty Campuchia vẫn phụ thuộc vào các vườn trồng tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Dữ liệu từ cảng Pingxiang tại Quảng Tây cho thấy hơn 200 tấn “xoài Campuchia” có vùng sản xuất được ghi nhận tại Việt Nam”, theo ông Jin cho hay.

“Trong những tuần kế cận tết Nguyên đán, các công ty Campuchia đang tăng mạnh tốc độ vận chuyển xoài tới các nhà máy đóng gói xoài Việt Nam, tới mức các nhà máy không đủ công suất để xử lý. Về giá, các điều kiện thị trường cho xoài Campuchia hiện nay không thuận lợi. Lấy xoài Golden Brilliance làm ví dụ, giá xoài này tại cảng Pinxiang chưa đến 12 NDT/kg (1,73 USD/kg), so với mức giá 14 NDT/kg (2,02 USD/kg) hồi năm ngoái. Tôi nghĩ nguyên nhân chính của tình trạng giá thấp này là do thị trường trái cây Trung Quốc không diễn biến tốt đẹp trong nửa cuối năm 2019. Nhu cầu trái cây của người tiêu dùng nói chung không mạnh”, ông Jin nhận định.

Khi được hỏi về mức độ ưa chuộng xoài Campuchia được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc, ông Jin cho hay: “Người tiêu dùng Trung Quốc ưa thích xoài Campuchia. Hai loại xoài Campuchia có doanh thu cao nhất là xoài Golden Brilliance và xoài Large Green. Trong quy trình chăm sóc, một số loại xoài được bảo vệ bởi các túi nhỏ bảo vệ và những trái xoài chuyển sang màu vàng rất đẹp và đó là lý do vì sao loại xoài này được đặt tên là Golden Brilliance. Những trái xoài khác không được bọc túi bảo vệ và gọi là xoài Large Green Nhu cầu xoài được bọc túi bảo vệ ngày càng cao trong dịp nghỉ tết sắp tới do xoài Golden Brilliance có vỏ bóng và màu sắc đẹp, phù hợp làm quà tặng. Vào dịp tết Nguyên đán sắp tới, doanh thu xoài Golden Brilliance dự báo tăng”.

Theo Fresh Plaza

Admin

Ngày càng nhiều nước được phép xuất khẩu xoài vào Trung Quốc

Bài trước

Toàn cảnh thị trường xoài toàn cầu năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả