Thực phẩm và Đồ uống

Các nhà vận hành dịch vụ giao đồ ăn tại Thái Lan giảm chiết khấu

0

Các nền tảng giao đồ ăn tại Thái Lan bắt đầu hạ mức chiết khấu đối với những người bán đồ ăn sau khi chính phủ gây áp lực lên những nền tảng này, buộc họ phải hỗ trợ các nhà hàng đang chật vật tồn tại giữa bối cảnh đại dịch. Nhiều nhà hàng phụ thuộc vào các dịch vụ giao hàng trực tuyến và phải chia cho các nền tảng này 30% tổng lợi nhuận, khiến thu nhập ròng của họ suy giảm nghiêm trọng trong giai đoạn khó khăn này.

Hồi đầu tháng, Cục Thương mại trong nước (DIT) đã tổ chức cuộc họp với các đại diện từ các nền tảng giao đồ ăn để thảo luận về những lo lắng từ phía nhà hàng. Một nguồn tin trong một công ty giao đồ ăn cho biết DIT đang tìm cách ra quy định hạn chế mức chiết khấu mà các nền tảng giao hàng trực tuyến thu về, đồng thời kêu gọi các nền tảng này tự nguyện hạ mức chiết khấu. “Chính phủ Thái Lan đang yêu cầu các nền tảng giao thực phẩm trực tuyến hạ mức chiết khấu xuống 15%”, nguồn tin này cho hay. DIT chỉ ra rằng một quy định tại California hạn chế mức chiết khấu cho các nền tảng giao thực phẩm trực tuyến trong giai đoạn đại dịch ở mức 15% để hỗ trợ các nhà hàng địa phương.

Các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến tại Thái Lan gần đây đã bắt đầu hạ phí chiết khấu lần đầu tiên kể từ khi hoạt động. Gojek thông báo ưu đãi mới theo chiến dịch GoStronger để hỗ trợ các nhà kinh doanh đồ ăn và người dùng trong thời gian đại dịch. Các nhà kinh doanh đồ ăn có thể lựa chọn giữa chiết khấu 25% thay vì 30% - hoặc áp dụng khấu trừ vào giảm giá cho khách hàng để tăng doanh thu, theo Gojek cho hay. Mức giảm phí chiết khấu áp dụng từ ngày 1/6. Gojek sẽ áp dụng giảm giá 15-20% toàn bộ đơn hàng từ các đối tác kinh doanh trên hệ thống trong thời gian 1 tháng. Những đối tác kinh doanh quan tâm tới chiến dịch có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến từ ngày 24-30/5/2021.

Yod Chinsuspakul, giám đốc điều hành Line Man Wongai, vận hành dịch vụ giao đồ ăn Line Man, cho biết công ty ông cũng đang giảm tỷ lệ chiết khẩu từ 30% xuống 25% cho các nhà kinh doanh đồ ăn. Chính sách này chỉ áp dụng cho các nhà kinh doanh tại Bangkok, Samut Prakan, Nonthaburi và Pathum Thani và thời hạn áp dụng tới 1/6.

Grab Thailand cho biết đang hợp tác với DIT để có các chính sách hỗ trợ các nhà kinh doanh đồ ăn, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ, thông qua “hỗ trợ các đối tác kinh doanh địa phương mức phí chiết khấu 25%”, triển khai trong 1 tháng là tháng 6/2021. Chi tiết sẽ sớm được thông báo.

Theo Bangkok Post

Admin

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài trước

Mua sắm thực phẩm trực tuyến dự báo tiếp tục bùng nổ sau đại dịch

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc