Công nghệ

GrabFood chiếm thị phần cao nhất trên thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam

0

GrabFood là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam với thị phần lên tới 79% (tức 79% số người được hỏi có cài ứng dụng này), theo Q&Me – một dịch vụ khảo sát trực tuyến – cho thấy. Now đứng vị trí thứ 2 với 56%, theo sau là Go Food (41%), Bacmin (15%) và Loship (12%).

Q&Me gần đây đã triển khai một khảo sát về tăng nhu cầu giao đồ ăn sau đại dịch COVID-19. Khảo sát này được tiến hành với 840 người trả lời tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tháng trước. CÁc dịch vụ giao đồ ăn tại Việt Nam đang ngày một phổ biến do các chính sách giãn cách xã hội áp dụng trong thời gian đại dịch COVID-19, báo cáo cho hay. 76% người trả lời có sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn, trong đó 24% là những người dùng mới chỉ bắt đầu sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn lần đầu tiên do COVID-19. Trong số những người đã sử dụng dịch vụ này trước dịch, 70% tăng sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trong 60 ngày qua, có thể do đại dịch. Trong số các cách đặt hàng, các ứng dụng di động giao hàng là phổ biến nhất.

Trong khi những người dùng tại thành phố Hồ Chí Minh sử dụng ứng dụng di động nhiều hơn, người Hà Nội có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội và đặt hàng qua điện thoại cao hơn. 80% hài lòng với việc sử dụng các ứng dụng giao hàng do dịch vụ tốt và giao hàng nhanh. 79% người đặt hàng đồ ăn ít nhất 1 lần/tuần. Chi phí vận chuyển cao là nỗi lo lớn nhất của nhiều người dùng.

Theo VNS

Admin

Các nhà vận hành dịch vụ giao đồ ăn tại Thái Lan giảm chiết khấu

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ