0

Tại sự kiện Sigep 2020, thách thức cho hàng hóa Made in Italy là chiếm lĩnh các thị trường mới nổi. Ý là thủ phủ không thể lật đổ của các loại kem thủ công và cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Toàn cầu hóa đang ngày càng làm bật lên vị thế dẫn dầu của kem gelato thủ công Ý. Chuỗi cung ứng bao gồm các nhà sản xuất nguyên liệu, các bán thành phẩm, các nhà sản xuất máy móc và cuối cùng là thứ đồ tráng miệng được ưa chuộng toàn cầu được chuẩn bị và phục vụ bởi những bậc thầy sản xuất kem gelato. Kem gelato được sản xuất tại Ý dẫn đầu thị trường thế giới, ước tính tạo ra doanh thu 16 tỷ Euros hàng năm với hơn 100.000 cửa hàng rải rác khắp nơi. Ngành kinh doanh này tăng trưởng khoảng 5%/năm, cao hơn nhiều so với tăng trưởng GDP của nền kinh tế Ý.

Miền đất của kem gelato thủ công

Ý là thủ phủ không chối cãi của gelato thủ công và cũng là nước tiêu dùng lớn nhất thế giới, với 19.000 công ty và khoảng 75.000 lao động. Con số này tăng lên gấp đôi khi tính đầy đủ các điểm bán. Ý là nơi tập trung 18% hoạt động kinh doanh kem toàn cầu (khoảng 3 tỷ USD trong năm 2018), so với 9,5 tỷ Euros doanh thu trên toàn châu Âu – nơi chiếm 60% giá trị thị trường kem gelato toàn cầu.

Các thị trường xuất khẩu tiềm năng cho kem gelato Ý

Tây Ban Nha, Ba Lan, Nhật Bản, Argentina, Úc, và Mỹ theo thứ tự là các thánh đường cho gelato Ý. Nhưng các thị trường như Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam và Đông Âu đang thu hút đầu tư mới mạnh nhất. Đồng thời, sự thâm nhập của gelato thủ công cao cấp tại các nhà hàng sang trọng cũng đang tăng trưởng tốt.

Theo Italian Food

Admin

Ấn Độ đa dạng hóa xuất khẩu thực phẩm khi các biện pháp kiềm chế gây áp lực cho thị trường trong nước

Bài trước

Nông dân lương thiện nỗ lực chinh phục thị trường cho sản phẩm hữu cơ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc