New Hope đầu tư chăn nuôi vịt tại Việt Nam. Mỹ thúc Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu thịt gà. Các nhà xuất khẩu thủy sản Indonesia được khuyến khích tìm thị trường mới.

New Hope đầu tư chăn nuôi vịt tại Việt Nam

New Hope Việt Nam vừa đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất thịt vịt tại Việt Nam. Nhận thấy tiềm năng của thị trường thịt vịt tại Việt Nam, công ty đã khởi động dự án trang trại nuôi 10.000 con vịt bố mẹ và mạng lưới nông dân nuôi vịt theo hợp đồng vơi squy mô 110.000 con vịt bố mẹ, đặt mục tiêu công suất 5 – 6 triệu con vịt hàng năm. “Việt Nam có tiềm năng thị trường thịt vịt do nhu cầu đối với các loại thịt thay thế thịt lợn đang tăng lên”.

Mỹ thúc Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu thịt gà

Chính phủ Ấn Độ đang gặp áp lực từ ngành chăn nuôi nước này ngăn cản việc ký thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ. Theo truyền thông Ấn Độ, thỏa thuận này bao gồm điều khoản giảm thuế nhập khẩu thịt gà Mỹ từ 100% xuống 30%. Báo cáo Thượng viện gần đây của Mỹ cũng thông báo tới các nhà làm luật của Mỹ rằng chính phủ của tổng thống Trumpt đã thỏa luận về việc khôi phục lại Hệ thống Ưu đãi Phổ cập (GSP) cho Ấn Độ để đổi lấy một số cam kết cho phép tiếp cận thị trường nhất định cho Mỹ. Các nhà sản xuất thịt gia cầm Ấn Độ cho rằng động thái này sẽ gây tác động nghiêm trọng cho ngành.

Các nhà xuất khẩu thủy sản Indonesia được khuyến khích tìm thị trường mới

Chủ tịch Hiệp hội Marketing và Chế biến Thủy sản Indonesia, ông Budhi Wibowo kêu gọi các thành viên tìm kiém các thị trường mới cho xuất khẩu thủy sản. “Các công ty quá phụ thuộc vào thị trường Mỹ - chiếm thị phần khoảng 40% xuất khẩu thủy sản nói chung và con số này lên tới 65% đối với xuất khẩu tôm. Đây không phải là thực trạng tích cực và các công ty phải tìm các thị trường mới”, ông nói. “Các doanh nghiệp có thể nhắm tới mục tiêu thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Âu, Nam Mỹ và Trung Đông. Các sản phẩm thủy sản của Indonesia hiện đang hiện diện tại Đông Âu qua trung gian thương mại tại Đức. Hiện là thời điểm để nhắm tới xuất khẩu trực tiếp sang thị trường này”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Chính sách dỡ bỏ ưu đãi thương mại gạo của Mỹ không tác động mạnh tới xuất khẩu gạo Thái Lan

Bài trước

Việt Nam sẽ xúc tiến mạnh xuất khẩu tôm sang EU trong năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư