Thực phẩm và Đồ uống

Tin vắn ngành nông nghiệp, thực phẩm ngày 7/3

AP5I thúc đẩy các thành viên tập trung vào các sản phẩm thủy sản GTGT. Mỹ rút GSP đối với Ấn Độ do thuế nông sản cao. Brexit mang lại lợi ích cho hàng hóa Thái Lan, dỡ bỏ các loại thuế không công bằng.

AP5I thúc đẩy các thành viên tập trung vào các sản phẩm thủy sản GTGT

Thị trường thủy sản toàn cầu đang thay đổi cùng với thu nhập tăng và lối sống. Budhi Wibowo, chủ tịch của Hiệp hôi Marketing và Chế biến Thủy sản Indonesia (AP5I) cho rằng: “Hiện đang là thời điểm cho các sản phẩm GTGT như các sản phẩm thủy sản ăn liền (ready-to-eat – RTE) và nấu liền (ready-to-cook – RTC). Tôi khuyến khích các thành viên AP5I phát triển các sản phẩm thủy sản GTGT cao bởi thị trường cho các sản phẩm này tại EU và Mỹ rất lớn”. Tại Đông Nam Á, Thái Lan dẫn đầu về các sản phẩm thủy sản GTGT cao. “Trong sự kiện Thaifex, các nhà sản xuất Thái Lan luôn tung ra các sản phẩm mới với bao bì đẹp, sáng tạo”.

Mỹ rút GSP đối với Ấn Độ do thuế nông sản cao

Mỹ vừa quyết định chấm dứt áp dụng Hệ thống Ưu đãi Phổ cập (GSP) đối với Ấn Độ do nước này từ chối giảm giá chủ yếu cho các sản phẩm nông sản và sữa từ Mỹ thâm nhập vào thị trường Ấn Độ. Ấn Độ trước đó khăng khăng rằng các sản phẩm sữa Mỹ cần có một chứng nhận đảm bảo rằng nguồn gốc sản phẩm sữa không từ vật nuôi được cho ăn thức ăn có nguồn gốc động vật, do vấn đề tôn giáo tại nước này. Giá trị thương mại song phương giữa Mỹ và Ấn Độ năm 2017-18 là 74,5 tỷ USD, với Ấn Độ là nước có thặng dư thương mại. Các nhà chức trách Ấn Độ chỉ ra rằng việc ngừng áp dụng GSP sẽ không tác động nhiều do lợi ích mang lại từ cơ chế này chỉ có giá trị 190 triệu USD hàng năm.

Brexit mang lại lợi ích cho hàng hóa Thái Lan, dỡ bỏ các loại thuế không công bằng

Ngô ngọt từ Thái Lan và quýt đóng hộp thiêc từ Trung Quốc nằm trong danh sách các sản phẩm mà Anh sẽ dỡ bỏ mức thuế cao sau khi rời EU, theo thông tin chính thức từ chính phủ Anh. Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox cho biết Anh sẽ điều chỉnh các chính sách thương mại gồm 43 điều theo luật Anh đối với các sản phẩm nhập khẩu ngoại khối EU và sẽ dỡ bỏ thêm 66 điều luật từng được thiết kế để bảo vệ các nhà sản xuất EU khỏi cạnh tranh không công bằng. Các thay đổi này sẽ áp dụng từ 29/3 nếu Anh rời khỏi EU mà không có một thỏa thuận nào đạt được hoặc từ thời điểm kết thúc giai đoạn hậu Brexit nếu đạt được một thỏa thuận. Các chính sách thuế này sẽ duy trì với các hàng hóa như lốp xe, vành nhôm, gạch bông, đồ dùng bàn ăn và đồ dùng nhà bếp từ Trung Quốc và hàng loạt các sản phẩm sắt thép từ các nước như Nga, Mỹ, Brazil, Iran và Trung Quốc.

Theo Reuters, Asian Agribiz
Admin

Ấn Độ đa dạng hóa xuất khẩu thực phẩm khi các biện pháp kiềm chế gây áp lực cho thị trường trong nước

Bài trước

Nông dân lương thiện nỗ lực chinh phục thị trường cho sản phẩm hữu cơ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc