Woowa Brothers của Hàn Quốc vừa thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn của Việt Nam là Vietnammm vào tháng 2/2019. Hiện nay, công ty khởi nghiệp Hàn Quốc này đang tiến hành đổi mới nhận diện thương hiệu, trở thành Beamin Việt Nam. Tên gọi thay đổi cùng với việc hoàn thành thâu tóm của Woowa và công ty con Baemin chính thức tiếp nhận các hoạt động vận hành từ Vietnammm.

Nền tảng ứng dụng giao thực phẩm do Woowa sở hữu, Baedal Minjok hiện là thương hiệu dẫn đầu lĩnh vực ngày tại Hàn Quốc và thông báo có tới 10 triệu người dùng tích cực tại nước nhà, xử lý xấp xỉ 1 triệu đơn hàng mỗi ngày. Woowa Brothers đã gọi vốn thành công 320 triệu USD trong năm 2018 để mở rộng hoạt động ra nước ngoài, với Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên công ty thâm nhập.

Thành lập năm 2011, Vietnammm là một trong những nhà tiên phong về kinh doanh giao đồ ăn tại Việt Nam. Năm 2015, công ty này thâu tóm các hoạt động của Foodpanda. Doanh nghiệp này cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Baemin Vietnam cho tới khi có các thông báo tiếp theo.

Sự hiện diện của Baemin Vietnam càng làm tăng mức độ cạnh tranh trong ngành giao đồ ăn tại Việt Nam. Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường GComm, GrabFood hiện là nhà cung cấp dịch vụ giao đồ ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Bên cạnh GrabFood, Baemin Vietnamsẽ phải cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trong ngành, như Now của Foodie và Go-Food của Go-Viet, khi hãng ngày mở rộng dịch vụ tại Hà Nội sau khi thâm nhập vào thị trường Việt nam tháng 9/2018. Go-Food ban đầu triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh và ghi nhận khoảng 6 triệu đơn hàng, theo thông báo chính thức từ công ty.

Theo Kantar Asia
Admin

Các nhà vận hành dịch vụ giao đồ ăn tại Thái Lan giảm chiết khấu

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư