Sữa

Tin vắn ngành sữa ngày 24/5

Fonterra và Coca-Cola thiết lập đối tác trong doanh đồ uống từ sữa. Việt Nam tăng cường xuất khẩu các sản phẩm sữa sang Trung Quốc. Dịch tả lợn cũng sẽ tác động lên ngành sữa thế giới.

Fonterra và Coca-Cola thiết lập đối tác trong doanh đồ uống từ sữa

Fonterra và Coca-Cola vừa khởi tạo một liên minh chiến lược nhằm tận dụng các cơ hội thị trường đồ uống từ sữa đang tăng trưởng tại Đông Nam Á. Quan hệ đối tác này sẽ tận dụng bí quyết của Fonterra về dinh dưỡng sữa với năng lực kinh doanh và phân phối của Coca-Cola, đã tung ra một loạt các sản phẩm đồ uống từ sữa mới tại Việt Nam. Cả hai công ty đều đang khám phá các cơ hội khi tung ra thị trường các nhãn hiệu dưới thương hiệu Anchor của Fonterra cũng như các sản phẩm mới tại các thị trường khác trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Việt Nam tăng cường xuất khẩu các sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Sau khi ký Nghị định thư về xuất khẩu sữa từ Việt Nam sang Trung Quốc vào ngày 26/4, Cục Thú y Việt Nam đã ráo riết triển khai kế hoạch. Kế hoạch này bao gồm các vấn đề liên quan đến giám sát dịch bệnh, theo dõi an toàn thực phẩm và các chứng nhận kiểm dịch, nhằm đảm bảo các sản phẩm tuân thủ các yêu cầu trong Nghị định thư. Hiện có 8 doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc bao gồm Vinamilk, TH True Milk, Ba Vi Milk, Nestlé Vietnam, Nutifood, Enovi và FrieslandCampina Vietnam.

Dịch tả lợn cũng sẽ tác động lên ngành sữa thế giới

Một sự suy giảm chưa từng có tiền lệ trong nguồn cung thịt lợn từ Trung Quốc sẽ có tác động lan tỏa lên cả ngành sữa, theo nhận định của Rabobank. “Đại dịch tả lợn (ASF) hiện nay dự báo sẽ làm giảm sản lượng thịt lợn Trung Quốc tới 35%, dẫn đến tăng nhu cầu đối với các loại protein động vật khác. Nhu cầu tăng lên có thể làm giảm sản xuất sữa của Trung Quốc do giết mổ bò lấy thịt tăng lên để bù đắp thâm hụt cung – cầu protein động vật trên thị trường này”, theo Sandy Chen, nhà phân tích cấp cao về ngành sữa tại Rabobank cho hay.

Theo Asian Agribiz
Admin

Cạnh tranh mạnh trên thị trường đồ uống và đồ ăn vặt Việt Nam

Bài trước

Coca Cola chính thức đặt chân vào thị trường đồ uống tăng lực Đông Nam Á

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa