Sữa

New Zealand cho biết thuế phòng vệ của Trung Quốc đối với sữa bột đã được dỡ bỏ

0

Gần đây New Zealand cho biết tất cả các sản phẩm sữa của họ hiện có thể được miễn thuế vào Trung Quốc vì thuế tự vệ đối với sữa bột kết thúc vào ngày 31/12, đánh dấu việc loại bỏ tất cả các mức thuế còn lại đã được thỏa thuận trong thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước.

New Zealand là quốc gia phát triển đầu tiên ký hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc vào năm 2008, trong đó việc nhập khẩu sữa bột phải chịu thời gian ngừng nhập khẩu lâu nhất. Một thỏa thuận thương mại nâng cấp đã được ký kết khi cựu Thủ tướng Jacinda Ardern gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào năm 2022. "Đây là tin tốt cho ngành sữa của chúng tôi. Việc loại bỏ các mức thuế còn lại này dự kiến sẽ giúp tiết kiệm thêm thuế quan hàng năm khoảng 350 triệu đô la New Zealand (221 USD) triệu), Bộ trưởng Thương mại Todd McClay cho biết trong một tuyên bố. "(Hiệp định thương mại tự do) tiếp tục mang lại lợi ích cho nền kinh tế New Zealand và củng cố mối quan hệ thương mại New Zealand-Trung Quốc."

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của New Zealand, với thương mại hai chiều vượt 37 tỷ đô la New Zealand (23,40 tỷ đô la) vào năm 2021. Xuất khẩu sữa hàng năm sang Trung Quốc đạt trung bình 1,4 triệu tấn, trị giá khoảng 8 tỷ đô la New Zealand mỗi năm trong ba năm qua, khoảng một nửa trong đó có sữa bột, dữ liệu chính thức cho thấy. Thuế tự vệ là thuế quan khẩn cấp mà các quốc gia sử dụng để bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước trước sự cạnh tranh gay gắt trước sự gia tăng đột ngột của nhập khẩu một sản phẩm cụ thể. Cái gọi là cơ chế bảo vệ nông nghiệp đặc biệt trong hiệp định thương mại tự do được thiết kế như một biện pháp tạm thời. Ưu đãi thuế quan được áp dụng với lượng được chỉ định và thuế quan tiêu chuẩn của Trung Quốc áp dụng cho hàng nhập khẩu vượt quá mức kích hoạt biện pháp tự vệ. Thuế tự vệ đối với sữa và kem, bơ và phô mai kết thúc vào năm 2021, trong khi thuế đối với sữa bột kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Theo Reuters

Admin

Bộ Công thương gia hạn điều tra vi phạm phòng vệ thương mại của đường Thái Lan thêm 2 tháng

Bài trước

Những cơ hội mới của ngành đường Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa