Rau quả

Liên minh mới nhằm thúc đẩy xuất khẩu trái cây Thái Lan sang Trung Quốc

0

Theo truyền thông Thái Lan, bốn thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng sự hiện diện của trái cây Thái Lan chất lượng cao trên thị trường Trung Quốc gần đây đã được ký kết giữa Shenzhen Pagoda Industrial Group Corp. Ltd và Tổ chức Tiếp thị Nông dân Thái Lan. Trong lễ ký kết, chủ tịch của Pagoda, Yu Huiyong, tuyên bố rằng sự hợp tác mới nhằm mục đích thúc đẩy việc mở rộng trái cây Thái Lan cao cấp ở Trung Quốc, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và tính bền vững của ngành trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông Yu nhấn mạnh rằng chùa trước đây đã mua hơn 220.000 tấn trái cây chất lượng cao từ Thái Lan thông qua quan hệ đối tác với các vườn cây ăn quả và nhà máy đóng gói địa phương.

Theo Pagoda, quy trình lựa chọn nghiêm ngặt của công ty đảm bảo rằng chỉ có trái cây chất lượng cao mới được cung cấp cho khoảng 6.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Trung Quốc. Trái cây thường có nguồn gốc từ các khu vực sản xuất đa dạng có môi trường canh tác độc đáo. Pagoda tuyên bố tuân thủ nguyên tắc để trái cây chín tự nhiên và chỉ bán trái cây trong mùa hương vị cao điểm. Ngoài ra, công ty còn tiến hành hơn 200 cuộc kiểm nghiệm trên trái cây nhập khẩu để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Lễ hội trái cây Thái Lan năm nay sẽ được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 8 đến ngày 14 tháng 5, do Bộ Nông nghiệp Thái Lan, Đại sứ quán Thái Lan tại Bắc Kinh và Pagoda đồng tổ chức.

Trước sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nước xuất khẩu trái cây khác, đặc biệt là Việt Nam, quốc gia gần đây đã tăng cường xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, ngành trái cây tươi của Thái Lan dường như đang tìm kiếm các liên minh mới đồng thời củng cố các liên minh hiện có, bao gồm cả các liên minh ở cấp chính phủ. Bên cạnh các thỏa thuận hợp tác đã được hoàn tất với chùa với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan, một trong những phó thủ tướng của nước này gần đây đã có chuyến thăm tới một công ty con của Joy Wing Mau.

Thái Lan hiện được phép xuất khẩu 22 loại trái cây khác nhau sang Trung Quốc. Năm 2023, nước này cung cấp cho thị trường Trung Quốc hơn 2,36 triệu tấn trái cây tươi, chiếm 90% tổng xuất khẩu trái cây của Thái Lan. Giá trị xuất khẩu năm ngoái cũng tăng 11,9% so với năm 2022 đạt 7,056 tỷ USD. Sầu riêng chiếm thị phần lớn trong các lô hàng trái cây này, với tổng trị giá 4,566 tỷ USD và đánh dấu mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Produce Report

Admin

Chanthaburi ký hợp đồng xuất khẩu trái cây khủng

Bài trước

Hơn 30 mặt hàng trái cây tươi được cấp phép nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc vào năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả