Thực phẩm và Đồ uống

Coca Cola chính thức đặt chân vào thị trường đồ uống tăng lực Đông Nam Á

Coca-Cola Energy đã ra mắt tại thị trường Tây Ban Nha và Hungary trong quý 2/2019, và sau đó là tại Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan và Úc trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

“Campuchia là nước đầu tiên tai Đông Nam Á mà Coca-Cola Energy ra mắt vào thagns 8/2019, ngay sau đó là tại Việt Nam”, theo giám đốc marketing Coca Cola Barry Del Rosario. “Đặc biệt tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy nhịp sống ngày nay và việc ra mắt Coca Cola Energy là câu trả lời của chúng tôi để giúp người tiêu dùng đuổi kịp nhịp sống vội vã hiện nay”. Trên phạm vi thế giới, Việt Nam là nước thứ 14 mà Coca Cola ra mắt Coca-Cola Energy và công ty kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường phân phối sản phẩm này từ nay tới cuối năm 2019.

Theo Coca Cola, tại Campuchia, sản phẩm này được phân phối ở tất cả các kênh bán lẻ với giá 0,49 USD/lon 250ml, trong khi tại Việt Nam, sản phẩm này chỉ phân phối tại các siêu thị lớn, các cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng thực phẩm, quán cà phê game và các cửa hàng tạp hóa thông thường trên cả nước. “Giá là quyết định của nhà bán lẻ nhưng chúng tôi kỳ vọng sản phẩm có giá cạnh tranh trong số các thương hiệu đồ uống tăng lực hàng đầu tại thị trường Việt Nam”.

Về sản phẩm Coca-Cola Energy

Coca-Cola Energy là đồ uống tăng lực đầu tiên mà Coca Cola sáng tạo ra. Các nguyên liệu bao gồm các thành phần tăng lực phổ biến như caffeine, chiết xuất guarana và các loại vitamin B, là một nỗ lực của công ty nhằm duy trì vị thế nhà cung cấp các lựa chọn phù hợp với lối sống nhanh, hiện đại.

Đặc biệt, guarana là nguyên liệu phổ biến trong nhiều thức uống tăng lực bởi được coi là chất tăng lực nguồn gốc tự nhiên.

“Công thức của Coca Cola Energy giống nhau trên tất cả các thị trường”, ông del Rosario cho hay. Phiên bản không đường, Coca-Cola Energy No Sugar, hiện được phân phối tại một số thị trường như châu Âu và Hong Kong nhưng chưa phân phối tại Đông Nam Á. “Hiện có 2 phiên bản sản phẩm: có đường và không đường. Một số thị trường được phân phối cả hai loại trong khi một số thị trường, như Việt Nam, chỉ phân phối phiên bản có đường. Chúng tôi hiện giới thiệu sản phẩm và cải thiện trước khi mở rộng ra nhiều thị trường khác nhau và sẽ sử dụng các kinh nghiệm thu thập được để quyết định thị trường phân phối tiếp theo tại Đông Nam Á”.

Coca-Cola Energy là đối tượng tranh cãi giữa Coca Cola và công ty đối tác là Monster Beverage hồi năm ngoái. Monster phản đối kế hoạch của Coke phát triển dòng sản phẩm này do vi phạm thỏa thuận hợp tác nhưng Coca Cola vẫn phê duyệt việc tiếp tục phân phối kinh doanh các sản phẩm vào tháng 7/2019.

Theo Food Navigator Asia
Admin

Cạnh tranh mạnh trên thị trường đồ uống và đồ ăn vặt Việt Nam

Bài trước

Tin vắn ngành sữa ngày 24/5

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc