Tập đoàn Việt Úc vừa khánh thành trại nuôi cá tra công nghệ cao tại xã Vĩnh Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang. Trại nuôi có diện tích hơn 100ha, công suất 1 tỷ con giống cá tra hàng năm, được xây dựng tích hợp cùng một hệ thống năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng. Dự kiến tập đoàn Việt Úc sẽ bắt đầu bán cá tra giống ra thị trường từ tháng 4/2019.

Phát biểu tại lễ khánh thành, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hy vọng rằng tập đoàn Việt Úc sẽ tiếp tục gặt hái thành công, giúp An Giang trở thành một trung tâm sản xuất cá tra và xây dựng thương hiệu cho cá tra Việt Nam.

Việt Úc là công ty duy nhất tại Việt Nam sử dụng các chương trình công nghệ cao để giám sát cá và đưa ra các phân tích bằng phần mềm, cho phép lựa chọn giống có phẩm chất tốt nhất. Chương trình đã lựa chọn ra những con giống ít có xu hướng nhiễm bệnh và có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn, thích ứng với môi trường địa phương.

Sản xuất cá tra năm 2018 của An Giang ước đạt 346.000 tấn, tăng 61.000 tấn so với năm 2017, theo báo cáo của Sở NNPTNT An Giang. Năm 2018, diện tích nuôi cá tra của An Giang đạt 1.138ha, trong đó 408,7ha đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng như GlobalGAP, Aquaculture Stewardship Council (ASC) và VietGAP. Theo Sở Công thương tỉnh An Giang, tỉnh xuất khẩu 73.385 tấn các sản phẩm cá tra trng 10 tháng đầu năm 2018, trị giá hơn 177 triệu USD.

Theo FIS
Admin

Các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam thiết lập nền tảng để tận dụng EVFTA

Bài trước

BioMar bắt tay với Việt Úc, tìm cách củng cố vị thế trong ngành tôm toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư