Tập đoàn Thủy sản Việt Úc – nhà sản xuât tôm giống lớn nhất Việt Nam với công suất hơn 50 tỷ con hàng năm và có 9 cơ sở sản xuất – đang trên đà mở rộng nhanh sang hoạt động sản xuất kinh doanh nông nghiệp bền vững, công nghệ cao, theo giám đốc Vũ Đức Trí trả lời phỏng vấn Undercurrent News.

Trong tháng 4/2019, Viêt Úc thông báo bắt đầu phát triển các cơ sở nuôi trong nhà, với tổng quy mô hơn 1.100ha đất, tại ĐBSCL. Tập đoàn hiện đã phát triển hoàn thiện hoạt động sản xuất và dự kiến thu hoạch 10.000 tấn tôm đầu tiên, truy xuất nguồn gốc toàn diện theo quy trình nuôi không kháng sinh, ông Trí cho hay. Phát biểu tại Vietfish, vị lãnh đạo Việt Úc này cho hay hiện vẫn còn nhiều hoạt động xây dựng trong nhà, ngoài trời cần hoàn thiện. “Chúng tôi đã bỏ ra các khoản đầu tư lớn trong năm nay vào cơ sở hạ tầng và vào phát triển cá trại nuôi sinh học, trao đổi nước khép kín. Chúng tôi sẽ thu hoạch mẻ tôm 10.000 tấn đầu tiên trong năm 2020”.

Là một nhà sản xuất tôm giống lớn, Việt Úc có lợi thế lớn trong sản xuất. Các dự án tuyển lựa con giống đóng góp trực tiếp vào thúc đẩy chất lượng con giống sau mỗi thế hệ, cung cấp nguồn tôm giống có sinh trưởng, tỷ lệ sống và sức đề kháng tốt hơn. Hoạt động này cũng giúp Việt Nam giảm mạnh chi phí sản xuất tôm thương phẩm. Tập đoàn hiện cũng đang vận hành một nhà máy TACN công suất 50.000 tấn/năm tại ĐBSCL, dự kiến cung cấp ít nhất 50% nhu cầu TACN cho các trang trại nuôi thương phẩm của công ty.

Đồng thời, dự án tuyển lựa tôm sú giống đang tiến hành trong hơn 3 năm qua và hiện con giống sạch bệnh chất lượng cao từ dự án này sẽ giúp cải thiện hoạt đọng nuôi quảng canh hơn 600.000ha tại ĐBSCL.

Theo Undercurrent News
Admin

Các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam thiết lập nền tảng để tận dụng EVFTA

Bài trước

BioMar bắt tay với Việt Úc, tìm cách củng cố vị thế trong ngành tôm toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt