Ngũ cốc

Việt Nam tìm kiếm khoản vay 360 triệu USD từ WB cho dự án lúa gạo chất lượng cao

0

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đang tìm kiếm khoản vay 360 triệu USD (tương đương 9 nghìn tỷ đồng) từ Ngân hàng Thế giới để thực hiện kế hoạch 470 triệu USD nhằm trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao. Thảo luận về dự án nhằm phát triển bền vững đã diễn ra trong cuộc họp giữa Ban quản lý các dự án nông nghiệp và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại thành phố Cần Thơ, Đồng bằng sông Cửu Long vào ngày 8 tháng 4.

Chuyên gia cấp cao của WB Li Guo cho biết dự án sẽ được trình lên lãnh đạo trong khuôn khổ rộng hơn của Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững Việt Nam (VnSAT). “Chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ đi đầu trong việc giảm khí thải trong sản xuất nông nghiệp trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để thực hiện các bước tiếp theo. Dự án Phát triển Bền vững nhằm mục đích thúc đẩy ngành lúa gạo bền vững ở Việt Nam, nâng cao thu nhập của nông dân, thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu phát thải khí nhà kính và thực hiện các cam kết quốc tế.

Đến năm 2025, 12 tỉnh trong khu vực dự kiến sẽ trồng 180.000 ha lúa với lượng khí thải carbon thấp và thí điểm cấp tín dụng carbon cho các khu vực tuân thủ. Đến năm 2030, khu vực này đặt mục tiêu mở rộng thêm 820.000 ha lúa phát thải carbon thấp. Hiện nay, vùng ĐBSCL sản xuất 24-25 triệu tấn gạo mỗi năm, đóng góp trên 50% sản lượng gạo cả nước và hơn 90% xuất khẩu gạo.

Theo Saigon Times

Admin

Hệ thống mới cải thiện quản lý chuỗi sản xuất lúa gạo của Việt Nam

Bài trước

Hơn 1 triệu nhân lực được đào tạo cho dự án lúa gạo chất lượng cao, phát thải thấp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc