0

Cơ quan dự báo của chính phủ Mỹ cho biết có 80% khả năng hình thái thời tiết El Nino sẽ tiếp tục diễn ra ở Bắc bán cầu từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2024. Trung tâm Dự báo Khí hậu cho biết: “Sự bất thường về nhiệt độ dưới bề mặt trung bình trong khu vực đã giảm nhưng vẫn ở trên mức trung bình, khớp với nhiệt độ dưới bề mặt tăng cao ở vùng xích đạo trung tâm và phía đông Thái Bình Dương”.

El Nino là sự nóng lên của nhiệt độ bề mặt đại dương ở phía đông và trung tâm Thái Bình Dương và có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan từ cháy rừng đến lốc xoáy nhiệt đới và hạn hán kéo dài. Hiện tượng tự nhiên này đã gây ra thiên tai trên toàn cầu, với nguy cơ rủi ro cao hơn đối với các thị trường mới nổi vốn dễ bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá lương thực và năng lượng.

Tổ chức Khí tượng Thế giới giữa tuần qua cho biết chu trình thủy văn ngày càng mất cân bằng do biến đổi khí hậu. Brad Rippey, nhà khí tượng học tại Bộ Khí tượng Hoa Kỳ, cho biết: “Với tình trạng đại dương ấm lên dữ dội hiện nay, nhiều người tin rằng năm 2024 có thể là năm ấm nhất lịch sử toàn cầu, thậm chí có thể ấm hơn những gì chúng ta đã thấy vào năm 2023”. Văn phòng Kinh tế trưởng của Nông nghiệp.

Tuần trước, cơ quan thời tiết Úc đã báo cáo sự mở rộng ở các khu vực đang thiếu lượng mưa nghiêm trọng sau tháng 9 khô hạn kỷ lục. Chính phủ Úc dự kiến thu nhập trung bình từ trang trại sẽ giảm 41% trong năm tài chính 2023–24 do tác động của EL Nino. Trung tâm Dự báo Khí hậu cho biết: “Các sự kiện El Nino mạnh lên làm tăng khả năng xảy ra các hiện tượng bất thường về khí hậu liên quan đến El Nino, nhưng không nhất thiết đồng nghĩa với các tác động mạnh mẽ cục bộ tại từng địa điểm cụ thể”.

Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ dự kiến hạn chế xuất khẩu đường sau mùa mưa kém, đài truyền hình ET Now đưa tin hôm thứ Tư, dẫn lời các cơ quan. "Kết quả sản lượng trồng trọt đôi khi có thể được quyết định bởi các sự kiện theo giai đoạn. Nói cách khác, năng suất cây trồng vẫn có thể thuận lợi trong mùa khô hơn bình thường nếu mưa kịp thời, trong khi năng suất có thể bị giảm do đợt nắng nóng không đúng thời điểm trong điều kiện thuận lợi." năm," Rippey nói thêm.

Theo Reuters

Admin

Giá cà phê cao kỷ lục, các nhà xuất khẩu Việt Nam thua lỗ

Bài trước

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ: Tăng khả năng xảy ra hiện tượng La Nina trong mùa hè 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc