0

Kona Haque, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại ED&F Man Commodities cho biết Ấn Độ khó có thể xuất khẩu đường trong niên vụ 2023-24 vì sản lượng sẽ thấp hơn một năm trước đó.

Gần một tháng trước, các nguồn tin chính phủ nói với Reuters rằng Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ tiếp theo bắt đầu từ tháng 10, tạm dừng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm do thiếu mưa làm giảm năng suất mía. Sự vắng mặt của Ấn Độ trên thị trường thế giới có thể sẽ làm tăng giá đường tham chiếu ở New York và London, những nơi vốn đang giao dịch quanh mức cao nhất trong nhiều năm, gây ra lo ngại về lạm phát thêm trên thị trường thực phẩm toàn cầu. Haque cho biết bên lề một hội nghị ở New Delhi: “Sản lượng đường của Ấn Độ trong mùa tới sẽ giảm so với niên vụ vừa qua . Và Ấn Độ khó có thể xuất khẩu đường trong năm tới”. Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong niên vụ hiện tại tính đến ngày 30/9, gần một nửa so với kỷ lục 11,1 triệu tấn được bán trong niên vụ trước.

Ấn Độ có thể sẽ đón lượng mưa trung bình vào tháng 9, sau tháng 8 khô hạn nhất trong hơn một thế kỷ. Mặc dù lượng mưa trong tháng 9 sẽ hỗ trợ cho vụ mía nhưng năng suất sẽ thấp hơn do lượng mưa trong tháng 8 thấp hơn. Một quan chức trong ngành giấu tên nói với Reuters vào tháng trước rằng những cơn mưa rải rác sẽ làm giảm sản lượng đường trong niên vụ 2023/24 và thậm chí giảm trồng trọt trong niên vụ 2024/25. Haque cho biết cũng có những “lo ngại” về sản lượng đường của Ấn Độ trong niên vụ 2024-25. Sanjeev Chopra, Bộ trưởng Thực phẩm Ấn Độ, cho biết sản lượng đường sẽ đủ đáp ứng nhu cầu trong nước do mưa tốt trong tháng 9 sẽ cải thiện sản lượng. Ông cho biết chính phủ sẽ yêu cầu các nhà máy bán thêm đường dự trữ tại thị trường địa phương để hạ giá.

Giá đường toàn cầu tăng do lo ngại thời tiết khô hơn bình thường liên quan đến hình thái thời tiết El Nino có thể làm giảm sản lượng tại các nước sản xuất hàng đầu Ấn Độ và Thái Lan.

Theo Reuters

Admin

Nhà sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới Ấn Độ có thể cần nhập khẩu vào năm 2025

Bài trước

Ấn Độ tiếp tục hạn chế xuất khẩu đường để bình ổn giá trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường