0

Lãnh đạo cơ quan thời tiết Ấn Độ gần đây cho biết nước này sẽ nhận được những cơn mưa gió mùa lớn vào cuối mùa mưa kéo dài 4 tháng, mang lại sự hỗ trợ cho nông dân sau tháng 8 khô hạn nhất trong hơn một thế kỷ ảnh hưởng đến một số cây trồng vụ hè.

Mùa mưa, huyết mạch của nền kinh tế trị giá 3 nghìn tỷ USD của Ấn Độ, cung cấp gần 70% lượng mưa cần thiết để tưới nước cho sản xuất nông nghiệp, lấp đầy nước vào các hồ chứa và tầng ngậm nước. Ông Mrutyunjay Mohapatra, tổng giám đốc Cục Khí tượng Ấn Độ, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn: “Mưa gió mùa tăng nhanh sau ngày 3 hoặc ngày 4 tháng 9. Hiện chúng tôi dự báo mùa mưa tháng 9 sẽ diễn biến bình thường hoặc mạnh hơn mọi năm.” Ông cho biết hầu hết các vùng trồng lúa ngoại trừ một số vùng phía đông sẽ có mưa tốt.

Mùa mưa cũng rất quan trọng đối với các loại cây trồng như ngô, bông, đậu nành, mía và đậu phộng, lượng mưa cao hơn mức trung bình 7% trong tháng 9 nhưng thấp hơn 8% so với mức trung bình kể từ khi mùa vụ bắt đầu vào ngày 1 tháng 6. Với khởi đầu yếu, lượng mưa thấp hơn 9% so với mức trung bình trong tháng 6 trước khi tăng trở lại mức trung bình 13% vào tháng 7. Mưa xuất hiện rải rác vào tháng 8, với lượng mưa dưới mức trung bình 36% vào tháng trước. Văn phòng thời tiết xác định lượng mưa trung bình hoặc bình thường nằm trong khoảng từ 96% đến 104% lượng mưa trung bình trong 50 năm là 87 cm (35 inch) trong mùa. Ông Mohapatra cho biết điều kiện thời tiết hiện tại cho thấy gió mùa khó có thể bắt đầu rút đi trong vài ngày tới. Ông nói: “Chúng ta có thể thấy các hoàn lưu mới và các vùng áp suất thấp trên nhiều vùng trên cả nước, vì vậy không có triệu chứng gió mùa rút đi ở giai đoạn này”. "Nó sẽ bị kéo dài hơn so với thông thường."

Mùa mưa thường bắt đầu vào tháng 6 và bắt đầu yếu dần từ này 17/9. Kiểu thời tiết El Nino dẫn đến lượng mưa ít vào tháng 6 và tháng 8. Nhưng một giai đoạn tích cực của Dao động Madden-Julian - một hệ thống chuyển động của gió, mây và áp suất vòng quanh xích đạo - đã giúp mang lại những cơn mưa tốt vào tháng 7 và tháng 9, Mohapatra cho biết. Ông nói: “Điều đó cho thấy rõ ràng El Nino không phải là yếu tố duy nhất tác động đến lượng. Các biến đổi khác trong khu vực cũng đóng vai trò lớn”.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

Sự chuyển dịch từ El Nino sang La Nina gây mưa ở châu Á, khô hạn ở châu Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc