0

Tỉnh miền bắc Bắc Giang sẽ tổ chức một hội nghị từ xa vào ngày 6/6 để thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu vải, một đặc sản địa phương, do mùa thu hoạch rộ sắp sửa tới.

Hội nghị truyền hình trực tuyến này sẽ kết nối các đại diện từ Văn phòng Chính phủ, Bộ NNPTNT, các văn phòng thương mại và các đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan, các nhà bán lẻ hàng đầu trên thị trường nội địa và quốc tế nhe Aeon, Central Group, Mega Market, Saigon Co.op, Hapro và Vinmart, và hàng loạt các thị trường bán buôn lớn và các nhà phân phối lớn. Đây là một phần trong loạt sự kiện xúc tiến mà tỉnh Bắc Giang sắp tổ chức để thúc đẩy kinh doanh vải.

Các huyện Lục Ngạn và Tân Yên, các vùng có diện tích trồng vải lớn nhất tỉnh Bắc Giang, sẽ chuẩn bị một danh sách các nhà bán buôn nước ngoài có nhu cầu vải và đề xuất các cơ quan chức năng cho phép những nhà bán buôn này được nhập cảnh vào Việt Nam để thu mua vải. Họ cũng sẽ lên kế hoạch để cách ly các thương nhân này theo các quy định hiện hành.

Tỉnh Bắc Giang hiện có hơn 28.100ha trồng vải với sản lượng có thể tăng 10.000 tấn lên 160.000 tấn trong năm nay, bao gồm 45.000 tấn vải thu hoạch sớm từ 6.000ha và ước tính 115.000 tấn vải chính vụ từ 22.100ha. Vụ thu hoạch sẽ kéo dài tới 10/7. Vải đạt tiêu chuẩn VietGAP có diện tích trồng 15.000ha trong năm 2020, chiếm một nửa tổng diện tích trồng vải của tỉnh. Sản lượng vải đạt tiêu chuẩn VietGAP dự báo đạt 110.000 tấn, tương đương 68,7% tổng sản lượng vải của tỉnh.

Bắc Giang đã đề ra nhiều kế hoạch và kịch bản khác nhau cho xúc tiến thương mại vải trong năm 2020 để ứng phó với sự bùng phát COVID-19, hiện vẫn đang hoành hành tại nhiều nước trên thế giới. Tỉnh đặt mục tiêu nhắm vào một số thị trường lớn, như Nhật Bản, Mỹ, Úc, EU và Trung Quốc. Nhật Bản đã phê duyệt tổng cộng 19 mã đơn vị sản xuất (PUCs) cho 103ha vải tại Bắc Giang, bao gồm 98ha tại Lục Ngạn và 5ha tại Tân Yên. Tỉnh cũng đã nhận được 18 PUCs cho 218ha vải tại 6 xã của Lục Ngạn để xuất khẩu sang Mỹ, Úc và EU.

Theo VNS

Admin

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Bài trước

Việt Nam trở thành nước xuất khẩu chuối lớn nhất sang thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả