Nhà sản xuất thực phẩm Takesho Food của Nhật Bản và Ingredients Inc đã đầu tư 8 triệu USD vào một nhà máy chế biến phụ phẩm tôm, để sản xuất các loại gia vị phục vụ ngành thực phẩm, theo thông báo trong một cuộc họp tại thành phố Cần Thơ ngày 25/9.

Ông Nguyễn Kim Ngọc, lãnh đạo phòng xúc tiến thương mại thuộc Cơ quan Xúc tiến Thương mại Cần Thơ cho biết lãnh đạo chính quyền địa phương đã cấp chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy Takesho. Trước đó, nhà sản xuất thực phẩm này đã làm việc với chính quyền thành phố để xúc tiến đầu tư cho dự án này. Takesho và đại học Cần Thơ đã hợp tác và nghiên cứu thành công cách chuyển đổi đầu và vỏ tôm thành các loại gia vị.

Toshinao Tanaka, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Takesho, xác nhận về hợp tác với chính quyền địa phương và cho biết thêm Takesho cùng với đại học Cần Thơ đang tiến hành nghiên cứu về phụ phẩm cá tra và cám gạo. Theo ông Lê Việt Dũng, phó chủ tịch đại học Cần Thơ, sẽ rất lãng phí nếu không chế biến phụ phẩm nông sản và thủy sản.

Takesho đã vận chuyển máy móc thiết bị trị giá 1 triệu USD cho trường để phục vụ các hoạt động nghiên cứu. Đặc biệt, quy trình để chiết xuất protein từ đầu tôm thành gia vị và nguyên liệu thực phẩm đã đạt tới mức hoàn thiện hơn kỳ vọng, ông Dũng cho hay. Hơn nữa, dự án nhà máy này sẽ tọa lạc trên khu đất rộng 2ha tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 và sẽ được xây dựng vào tháng 1/2020.

Theo Saigon Times
Admin

Biến phụ phẩm nông nghiệp thành tiền

Bài trước

Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư xây dựng nhà máy chế biến phụ phẩm bằng công nghệ thủy phân mới tại Cần Thơ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư