Doanh nghiệp Takesho Food & Ingredients Inc của Nhật Bản có kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Cần Thơ vào đầu năm 2020 để chế biến đầu và vỏ tôm thành các nguyên liệu cho nuôi trồng thủy sản và chế biến thực phẩm sau hợp tác thử nghiệm thành công với Đại học Cần Thơ (CTU), theo lãnh đạo của công ty cho hay.

Đặc biệt, một doanh nghiệp Singapore, nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm lớn thứ 5 thế giới, đã đồng ý sử dụng các sản phẩm từ nhà máy trên cho hoạt động sản xuất của mình, theo chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Takesho Toshinao Tanaka trong buổi làm việc với các nhà chức trách địa phương ngày 6/8 cho hay. Ông cho biết thêm Takesho và Đại học Cần Thơ sẽ tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm từ cá tra và cám gạo trong tương lai gần.

Phó hiệu trưởng CTU Lê Việt Dũng cho hay trường đai học Cần Thơ và công ty Nhật Bản Takesho đã ký một thỏa thuận hồi năm ngoái để phát triển công nghệ bằng phương pháp thủy phân để chế biến thực phẩm. Ông Dương Tấn Hiển, phó chủ tịch UBND Cần Thơ, cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp bắt đầu xây dựng nhà máy vào tháng 1/2020.

Theo VNS
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư