Đầu tư

Nhật Bản chọn Việt Nam làm cơ sở chế biến sò điệp

0

Ông Toru Yoshimatsu, đại diện Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản cho biết, Chính phủ và các doanh nghiệp Nhật Bản đã chọn Việt Nam làm cơ sở chế biến các sản phẩm thủy sản, trong đó có sò điệp, để xuất khẩu số lượng lớn hơn sang các nước thành viên ASEAN và Hoa Kỳ trong tương lai (MAFF).

Thông tin này được quan chức Nhật Bản tiết lộ bên lề sự kiện trao đổi thương mại tổ chức ngày 14/3 tại TP.HCM. Ông nhấn mạnh những năm gần đây, số lượng nhà hàng Nhật Bản ngày càng tăng trên cả nước, qua đó cho thấy người Việt ưa chuộng món ăn Nhật Bản, trong đó có các món ăn sử dụng thực phẩm sống hay còn gọi là sashimi.

Xu hướng này đã mở ra nhiều cơ hội cho hải sản Nhật Bản thâm nhập sâu hơn vào thị trường ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam là nơi có nhiều cơ sở chế biến thủy sản có kinh nghiệm, trong đó có chế biến sò điệp. Đầu tháng 1, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chuyến tham quan cho 12 doanh nghiệp từ tỉnh Hokkaido của Nhật Bản tới các cơ sở chế biến thủy sản của Việt Nam trong nỗ lực tăng cường hợp tác và tìm kiếm đối tác chế biến sò điệp. Ông cho biết thêm, Việt Nam là một điểm đến đầy hứa hẹn nhờ chi phí lao động thấp và kinh nghiệm sâu rộng trong chế biến thủy sản. Đại diện MAFF cũng thông tin, Nhật Bản cũng đã cử thêm một phái đoàn để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn thủy sản trong thời gian tới.

Theo VNS

Admin

Báo cáo tổng quan thị trường thủy sản Trung Quốc 2024

Bài trước

Các doanh nghiệp Mỹ có ý định “hồi hương” chế biến thủy sản ra khỏi Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư