Charoen Pokphand Foods Pcl (CPF), tập đoàn nông nghiệp lớn nhất Thái Lan, vừa thông báo sẽ thâu tóm nhà sản xuất thịt lợn HyLife Investments với giá 372,7 triệu USD để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ. Sau vụ thâu tóm này, CPF sẽ nắm giữ 50,1% cổ phần của HyLife, phần còn lại thuộc về đối tác Nhật Bản Itochu Corp.

CPF cho biết vụ thâu tóm này sẽ giúp công ty tiếp cận được một nguồn lực sản xuất thịt lợn mới và cơ hội để mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ cũng như thị trường khó tính như Nhật Bản. CPF là công ty có các mảng kinh doanh chăn nuôi, thủy sản, TACN và nhà hàng tại 17 nước, thuộc sở hữu bởi người giàu nhất Thái Lan là Dhanin Chearavanont. Các mảng kinh doanh khác của ông Dhanin là hệ thống cửa hàng tiện lợi, bảo hiểm và viễn thông.

Vụ thâu toám HyLife của CPF sẽ cải thiện danh mục sản phẩm thịt lợn chế biến cho thị trường Trung Quốc và mở rộng sự hiện diện của công ty tại Mỹ. HyLife, hiện có các nhà máy chế biến tại Canada và Mexico, cũng có các hoạt động kinh doanh như sản xuất TACN, chăn nuôi lợn và phân phối các sản phẩm thịt lợn.

Trước đó, CPF cho biết kỳ vọng tăng trưởng doanh thu 10% trong năm 2019 và đặt mục tiêu doanh thu hơn 18,2 tỷ USD trong 5 năm tới. Vụ thâu tóm HyLife là vụ thâu tóm mới nhất trên thị trường quốc tế của CPF tính đến nay. Trước đó, CPF đã thâu tóm nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh Mỹ Bellisio Parent LLC với giá 1 tỷ USD trong năm 2016.

Theo Reuters
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 30/4

Bài trước

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư