Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 30/4

Vĩnh Hoàn tiếp tục được xuất khẩu cá tra phi thuế sang Mỹ. CPF thâu tóm công ty sản xuất thịt lợn Canada. Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn từ Campuchia do dịch tả lợn.

Vĩnh Hoàn tiếp tục được xuất khẩu cá tra phi thuế sang Mỹ

Tập đoàn Vĩnh Hoàn tiếp tục được hưởng xuất khẩu cá tra phi thuế sang thị trường Mỹ, bất chấp các phán quyét khác trong kết quả rà soát sơ bộ thuế chống bán phá giá cá tra mà Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố. Mức thuế cao nhất trong kết quả rà soát vừa qua áp dụng cho Tập đoàn Hùng Vương ở mức 3,87 USD/kg và mức thuế áp dụng chung đối với xuất khẩu cá tra từ Việt Nam là 2,39 USD/kg. Tổng giám đốc Ngô Vi Tâm từ Vĩnh Hoàn cho hay tập đoàn đã hưởng mức thuế xuất khẩu cá tra 0% sang Mỹ trong nhiều năm.

CPF thâu tóm công ty sản xuất thịt lợn Canada

Charoen Pokphand Foods (CPF) của Thái Lan vừa thâu tóm nhà sản xuất thịt lợn Canada Hylife Investments với giá 374 triệu USD. Hoạt động đầu tư vào HyLife, hiện đang có các nhà máy chế biến bao gồm sản xuất TACN, chăn nuôi lợn và phan phối các sản phẩm thịt lợn, tại Canada và Mexico sẽ giúp CPF mở rộng cơ sở sản xuất thịt lợn tại Bắc Mỹ và các thị trường cao cấp như Nhật Bản. Hoạt động thâu tóm này cũng sẽ giúp cải thiện danh mục các sản phẩm thịt lợn nấu sẵn cho thị trường Trung Quốc và mở rộng sự hiện diện của tập đoàn tại thị trường Mỹ.

Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn từ Campuchia do dịch tả lợn

Trung Quốc sẽ cấm nhập khẩu lợn nuôi, lợn hoang và các sản phẩm liên quan từ Campuchia, theo cơ quan hải quan Trung Quốc thông báo, sau khi Campuchia thông báo ổ dịch đầu tiên. Thông tin này đưa ra khi Trung Quốc vẫn đang chật vật kìm chế dịch bệnh này khi dịch tả lợn lan tới tất cả các tỉnh và khu vực trong đại lục kể từ khi thông báo đợt dịch đầu tiên vào tháng 8/2018. Campuchia vừa thông báo phát hiện ổ dịch dầu tiên trong một hộ chăn nuôi gia đình vào đầu tháng 4.

Theo Asian Agrbiz, Reuters
Admin

CPF thâu tóm nhà sản xuất thịt lợn Canada HyLife với giá 372 triệu USD

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt