Các điều kiện diễn ra El Nino yếu đang hiện diện và có 55% khả năng hiện tượng thời tiết này sẽ diễn ra trên diện rộng ở Bắc bán cầu trong mùa xuân năm nay, theo một nhà dự báo thời tiết chính phủ Mỹ cho biết.

Hiện tượng El Nino xảy ra gần đây nhất vào khoảng năm 2015 đến 2016, do sự ấm lên của bề mặt đại dương và gây ra hàng loạt các thiệt hại trong nông nghiệp, cháy rừng và lũ quét. “Do mức độ El Nino dự báo yếu, tác động lớn hoặc trên phạm vi toàn cầu được cho là không diễn ra. Tuy nhiên, các tác động thường gắn với sự xuất hiện của El Nino có thể diễn ra tại một số khu vực trong vài tháng tới”, theo Trung tâm Dự báo Thời tiết của Cơ quan Thời tiết Quốc gia nhận định trong báo cáo tháng của họ.

Trong khi khả năng hiện tượng El Nino xảy ra trong dự báo hồi tháng 1 của cơ quan trên là 65%, dữ liệu mới nhất cho thấy các điều kiện El Nino đã hình thành vào tháng 1. El Nino có thể tác động tới hình thái nhiệt độ và lượng mưa tại nhiều khu vực, với các hậu quả đáng kể cho nông nghiệp và an ninh lương thực, theo Tổ chức Khí tượng Thủy văn UN cho hay.

Theo Reuters
Admin

World Bank dự báo giá nông sản giảm 2,6% trong năm 2019

Bài trước

Mỹ dự báo 65% khả năng xảy ra El Nino yếu trong mùa hè 2019

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc