Đầu tư

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 19/12

CPF tăng đầu tư vào Việt Nam, Philippines. Xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt mức cao kỷ lục mới. Trung Quốc báo cáo thêm 2 tỉnh phát hiện dịch tả lợn.

CPF tăng đầu tư vào Việt Nam, Philippines

Sooksunt Jiumjaiswanglerg, đồng chủ tịch kiêm CEO mảng kinh doanh sản phẩm công nông nghiệp tại CP Foods cho biết CP Foods đặt mục tiêu tập trung vào sản xuất thịt chế biến, thay vì thịt lợn và gia cầm sống, trong vòng 10 năm tới để hình thành nhận thức về thương hiệu cho người tiêu dùng, đa dạng hóa địa bàn và chiến lược của công ty nhằm giảm thiểu rủi ro kinh tế thế giới. Ông Sooksunt cũng cho biết công ty dự kiến thu về 18,3 tỷ USD với lợi nhuận ròng 5% trong vòng 5 năm tới từ các chính sách đầu tư quốc tế hiện nay. Việt Nam và Philippines là hai nước mà CPF đặc biệt tăng đầu tư để xuất khẩu thịt lợn và thịt gia cầm.

Xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt mức cao kỷ lục mới

Các số liệu chính thức từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy xuất khẩu cá tra trong 11 tháng đầu năm 2018 đã vượt 2 tỷ USD. Bộ NNPTNT ước tính xuất khẩu cá tra Việt Nam năm 2018 có thể vượt 2,2 tỷ USD. Các sản phẩm giá trị cao, chất lượng tốt và đạt chứng nhận quốc tế đang là các động lực thúc đẩy phục hồi xuất khẩu cá tra sang một số thị trường truyền thống, đặc biệt là EU, vốn là thị trường suy giảm xuất khẩu trong vài năm gần đây. Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thị trường cá tra quốc tế có thể tăng trưởng trong những năm tới, ít nhất là cho tới năm 2025. Việt Nam hiện chiếm khoảng 50% tổng sản lượng cá tra thế giới và là nước xuất khẩu cá tra lớn nhất thế giới, chủ yếu là các sản phẩm đông lạnh.

Trung Quốc báo cáo thêm 2 tỉnh phát hiện dịch tả lợn

Thêm 2 tỉnh của Trung Quốc phát hiện có dịch tả lợn châu Phi (ASF), đưa tổng số tỉnh có dịch tả lợn của nước này lên 22 tỉnh, theo báo cáo của tờ South China Morning Post. Các tỉnh này hiện vẫn chưa được công bố chính thức nhưng một trong hai tỉnh đã xác nhận phát hiện dịch là tỉnh Thanh Hải ở phía đông bắc nước này. Các đợt dịch bùng phát mới nhất càng làm tăng lo ngại về khả năng thiếu cung thịt lợn trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Tuy nhiên, một nhà chức trách thuộc Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho biết tổng quy mô đàn lợn của nước này đạt khoảng 680 triệu con, nên cuộc khủng hoảng ASF hiện nay sẽ không tác động tới nguồn cung thịt lợn cho dịp năm mới và các dịp lễ hội sắp tới.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư