Thực phẩm và Đồ uống

Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi

0

Giám đốc CTCP AVAC Việt Nam Nguyễn Văn Điệp đã đề xuất Bộ NNPTNT phê duyệt xuất khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi. Bộ NNPTNT tại Hà Nội đã làm việc với CTCP Thuốc Thú y Trung ương NAVETCO và CTCP AVAC Việt Nam về các kết quả áp dụng vắc xin dịch tả lợn châu Phi trên quy mô nhỏ để đánh giá tính an toàn và hiệu quả của vắc xin.

Cụ thể, CTCP AVAC Việt Namđã tiêm 605.211 liều cho heo thịt tại 596 trang trại, cơ sở lớn nhỏ khác nhau tại 34 tỉnh thành trong khi cán bộ NAVETCO đã tiêm hơn 51.000 liều, trong đó có hơn 45.000 liều có giám sát. Theo đánh giá, vắc xin cho thấy mức độ hiệu quả cao và không có rủi ro an toàn trong các thử nghiệm với tỷ lệ kháng thể lên tới hơn 94%.

Sau thành công của vắc xin dịch tả lợn, cục phó Cục Thú y thuộc Bộ NNPTNT cho hay Cục Thú y đã đề xuất 2 lựa chọn. Trong lựa chọn 1, vắc xin của hai côn gty này phải đáp ứng các quy chuẩn chất lượng bao gồm vô trùng, độ tinh khiết, an toàn và hiệu quả sau khi có các kết quả thử nghiệm đáp ứng từ Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc thú y Trung ương để sử dụng rộng rãi và xuất khẩu. Mỗi công ty đều tiếp tục có ít nhất 10 lô vắc xin liên tiếp được thử nghiệm. Trong lựa chọn 2, doanh nghiệp phải có sáng kiến để chịu trách nhiệm quản lý chất lượng tất cả các lô vắc xin được sản xuất.

Giám đốc AVAC Việt Nam Nguyễn Văn Điệp đã đề xuất Cục Thú y và Bộ NNPTNT kết thúc chương trình giám sát và cho phép vắc xin dịch tả lợn sử dụng rộng rãi và xuất khẩu. Giám đốc doanh nghiệp cam kết nhận trách nhiệm về sản xuất và cung cấp các vắc xin chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Hơn nữa, ông cam kết phối hợp với các cơ quan chức năng để nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tiêm vắc xin.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến cam kết dỡ bỏ các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sớm đưa sản phẩm ra thị trường để sử dụng rộng rãi và xuất khẩu. Bộ NNPTNT sẽ lựa chọn phương án giao cho doanh nghiệp chủ động giám sát trong quy trình sản xuất vắc xin. Do đó, doanh nghiệp sẽ chịu trách nheiemj kiểm tra chất lượng tất cả các lô vắc xin được sản xuất và đồng thời công ty cần phối hợp với các địa phương để tiêm ngừa dịch tả lợn, theo thứ trưởng Tiến.

Theo SGGP

Admin

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu 2 triệu liều vắc xin dịch tả lợn sang Philippines từ nay tới tháng 10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc